[Văn hoá công ty Nhật] Điều cần chú ý khi nhận chỉ thị từ cấp trên

Khi làm việc tại công ty Nhật hay bất kì công ty nào khác, nhận chỉ thị của cấp trên hay bậc đàn anh, đàn chị là điều luôn luôn có. Lúc này hãy nắm thật kĩ 5 điều sau đây để gây dựng một hình ảnh đẹp trong mắt mọi người dù cho bạn có là một nhân viên mới hay lâu năm nhé!

 

Chân thành – 素直

Hãy lắng nghe lời khuyên một cách chân thành – đây chính là điều kiện cần giúp cho mọi nhân viên có thể trưởng thành.

 

Tích cực – 積極性

Dù là nhân viên mới hay lâu năm cũng có những điều chưa từng làm bao giờ. Vì thế hãy tích cực, không sợ thất bại, chủ động trong việc góp sức vào công việc chung của tổ chức, của doanh nghiệp mình.

 

Tôn trọng – 尊敬

Vì là cấp trên, tiền bối nên ngay cả công việc cũng như về kinh nghiệm cuộc sống, bạn cũng cần phải tôn trọng. Điều này sẽ giúp bạn có thể lắng nghe và học hỏi được nhiều hơn.

 

Quan sát – 観察

Một trong những cách học khá hiệu quả ở môi trường làm việc đó chính là bắt chước. Hãy chọn một người mà bạn muốn học tập và chú ý nhìn vào tác phong làm việc cũng như cách nói chuyện, tiếp xúc với người khác để bạn ghi lại và làm theo những điểm tốt đó một cách có chọn lọc.

 

Có tính lí luận – 論理的

Chú ý khi muốn bày tỏ một ý kiến gì đó, hãy thực sự bình tĩnh. Trước khi trình bày hãy suy nghĩ thật kĩ và sắp xếp các ý theo một trật tự logic. Điều này sẽ hình thành cho bạn một thói quen vô cùng tốt khi suy nghĩ và phát biểu ý kiến của bản thân trong môi trường doanh nghiệp.

Mặc dù là những điều hết sức căn bản nhưng nếu như bạn nắm và áp dụng chúng nơi làm việc và ngày cả trong cuộc sống hay bất kì một cộng đồng nào mà bạn đang tham gia cũng là điều vô cùng có ích cho chính bạn nhé!

Bài viết tới LocoBee sẽ giới thiệu về 5 việc cần nhớ khi “Sodan” với cấp trên hoặc tiền bối ở công ty.

[Văn hoá công sở] Đúng giờ – con đường hiệu quả nhất trong việc gây dựng lòng tin

 

Sưu tầm/Biên soạn ZEN (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る