Dịch vụ giao hàng phục vụ BBQ bằng drone

Sarushima ở vịnh Tokyo là hòn đảo không người thu hút mỗi năm tới 200.000 lượt khách tới du lịch. Đặc biệt là vào mùa hè có rất nhiều hoạt động thú vị như tổ chức tiệc nướng ngoài trời (BBQ), tắm biển, câu cá… Nắm bắt được xu hướng sử dụng drone hiện nay, Rakuten và Seiyu đã phối hợp cùng nhau để mở dịch vụ giao hàng phục vụ BBQ hướng tới khách du lịch tại Sarushima. Đây là dịch vụ đầu tiên tại Nhật sử dụng drone để giao hàng tới một hòn đảo tách biệt với đất liền với đối tượng là người dùng cá nhân.

 

Các bước sử dụng dịch vụ

1. Tải ứng dụng楽天ドローン

2. Đăng nhập bằng RakutenID

3. Chọn sản phẩm mình cần trong hơn 400 sản phẩm có sẵn thông tin trong ứng dụng. Các sản phẩm này bao gồm cả thực phẩm, đồ uống, đồ sống để nướng BBQ… được cung cấp từ siêu thị Seiyu Livin Yokosuka nằm gần bờ biển. Đồ cần giữ lạnh sẽ được bọc trong túi giữ lạnh chuyên dụng do Seiyu phát triển.

4. Thiết lập thời gian muốn giao hàng và phương thức thanh toán rồi đặt hàng

5. Kiểm tra trạng thái giao hàng trên ứng dụng, có thông báo hàng đã được giao đến khi drone hạ cánh

 

Đặc điểm của dịch vụ

Đường đi của drone trong dịch vụ này chủ yếu là bay trên mặt biển. Do lượng du khách đến đây vào mùa hè khá đông, thời gian di chuyển từ bến tàu ở vịnh Tokyo đến đảo mất khoảng 10 phút nên đây được kì vọng là cơ hội để mọi người trải nghiệm kiểu mua sắm hoàn toàn mới sử dụng drone.

  • Thời gian thực hiện: thứ Năm đến Chủ nhật từ tháng 7 đến tháng 9
  • Phí vận chuyển: 500 yên (tiền mua hàng tính riêng)

Cảnh báo những nơi bị cấm sử dụng drone tại Nhật

 

Nguồn: Seiyu, Rakuten

bình luận

ページトップに戻る