Hẻm núi Dorokyo: một kiệt tác thiên nhiên của Nhật Bản

Hẻm núi Doro-kyo (瀞峡) được chỉ định là một trong những di tích thiên nhiên đặc biệt của Nhật Bản về cảnh đẹp. Hẻm núi này nằm trên đầu nguồn của sông Kitayama – một nhánh của sông Kumano, chạy dọc theo biên giới của tỉnh Wakayama, Nara và Mie.

Hẻm núi là tập hợp của các thung lũng kéo dài tới 31km nằm dọc sông Kitayama. Trong suốt nhiều thế kỉ, hẻm núi này chịu sự xói mòn mạnh mẽ để điêu khắc những vách đá và tảng đá tự nhiên thành nơi có vẻ đẹp quyến rũ như ngày nay.

Tàu điện gấu trúc có một không hai ở Wakayama

Hẻm núi Dorokyo được chia làm 3 phần từ thượng nguồn đến hạ lưu lần lượt là Shimo Doro, Kami Doro và Oku Doro. Trong đó, Shimo Doro cũng được gọi là Doro Haccho, dài 1,2km và là hẻm núi được yêu thích như một nơi có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời của những vách đá dựng đứng và những tảng đá độc đáo. Bạn chỉ có thể tới Doro Hatcho bằng thuyền phản lực từ hạ lưu hoặc bằng ô tô từ một con đường núi quanh co ở làng Totsukawa-mura, nằm ở phía cực Nam của tỉnh Nara.

Ở Oku-Doro, bạn có thể trải nghiệm đi bè được điều khiển bởi người chèo bè chuyên nghiệp hoặc trên chiếc thuyền cao su với một người hướng dẫn.

Thời gian tốt nhất trong năm để tham quan hẻm núi Dorokyo là vào tháng 5 khi hoa đỗ quyên đang nở rộ hoặc vào mùa thu bạn có thể ngắm lá đỏ. Có thể nói suốt 4 mùa trong năm Dorokyo luôn là một điểm đến lý tưởng dành cho khách du lịch.

Du lịch bằng thuyền phản lực nước là một cách thú vị và dễ dàng để trải nghiệm kho báu tự nhiên này từ mặt nước. Những chiếc thuyền có cửa sổ lớn và phần mái mở vào những ngày trời đẹp để du khách có thể nhìn rõ những bức tường đá tuyệt đẹp của thung lũng và màu sắc tươi tốt của cánh rừng xung quanh. Thuyền có vận tốc 40km/h và dừng tại hẻm núi Dorokyo trong 20 phút để du khách có đủ thời gian tận hưởng quang cảnh hùng vĩ của danh thắng này. Tổng thời gian tham quan là khoảng 1 giờ với giá vé khứ hồi 2.260 yên.

Nếu có ghé qua Wakayama hãy nhớ đến khám phá hẻm núi xinh đẹp này nhé!

Quán bar trên xe ngựa: trải nghiệm mới khi tới Hokkaido

 

Hẻm núi Dorokyo

Địa chỉ: 和歌山県新宮市

Di chuyển: từ ga JR Shingu  bắt xe buýt Kumano Kotsu xuống điểm Shiko

URL: http://www.kumakou.co.jp/dorokyou/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る