Quán ăn chuyên về tonkatsu sốt miso “Tonpachi”

Nói đến ẩm thực Nagoya không thể không nhắc đến “misokatsu” – món ăn với sốt miso rưới lên trên tonkatsu. Hiện nay trong thành phố có không ít các quán ăn mới mở nhưng những quán ăn lâu đời vẫn là nơi được người dân hay lui tới, trong số đó có quán chuyên về tonkatsu “Tonpachi”.

 

Quán ăn có tuổi đời hơn 30 năm

Từ ga Nagoya đi thêm 10 phút tàu điện sẽ đến ga Tsurumai (鶴舞駅). Từ con đường lớn đi vào lối nhỏ khoảng 5 phút bạn sẽ tìm thấy quán ăn nằm giữa khu dân cư có khá ít người qua lại. Đây chính là “Tonpachi” (とん八). Phía ngoài quán trang trí theo phong cách quán ăn thời xưa.

 

Món nên ăn

Trong quán có 2 loại chỗ ngồi là ngồi ở quầy hoặc ngồi bàn. Thực đơn ở đây sẽ khiến bạn bất ngờ vì vô cùng nhiều set ăn khác nhau. Tuy nhiên vì không có ảnh món ăn minh hoạ nên sẽ hơi khó tưởng tượng ra món ăn để lựa chọn. Tonpachi chuyên về tonkatsu nên trong thực đơn chủ yếu là tonkatsu với các kiểu khác nhau. Nếu không biết chọn gì hãy gọi “miso tonkatsu teishoku” – món được nhiều người yêu thích nhất khi lần đầu đến quán!

 

Phong cách rưới nước sốt đậm chất Nagoya

Miso tonkatsu teishoku là set ăn gồm miso tonkatsu, cơm, canh miso, đồ muối chua. Nếu đã từng ăn tonkatsu ở Tokyo bạn sẽ thấy là tonkatsu ở Tonpachi cực kì khác biệt bởi phần nước sốt phủ kín tonkatsu. Nhìn hình thì có vẻ như đây là món ăn khá mặn nhưng thực tế thì rất vừa miệng để ăn cùng cơm. Thịt lợn từ nguồn chăn nuôi chính tại Nhật Bản nên mềm và ngọt, thêm phần bột bọc bên ngoài giòn tan quyện với nước sốt.

Ngon như thế này liệu bạn có muốn gọi mua đem về theo kiểu bento để mang ra công viên hoặc lên tàu, về khách sạn ăn không?

 

Tonpachiとん八

Địa chỉ: 3-chōme-17-15 Chiyoda, Naka-ku, Nagoya, Aichi 460-0012

Giờ mở cửa: 11:00~14:00, 17:00~20:30

Ngày nghỉ: Chủ nhật, buổi tối các ngày lễ

Website: http://tonpachi.jp/

“Gojo” quán ăn lâu đời về udon nước hầm miso ở Nagoya

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る