[Cảnh báo] Số người gặp nạn trên núi ở Nhật cao nhất từ trước đến nay!

Theo Sở cảnh sát Nhật Bản, trong năm 2018, trên toàn quốc có tới 3.129 người gặp nạn trên núi, so với năm 2017 tăng 18 người. Tính từ sau năm 1961 thì đây là con số cao nhất từ trước đến nay.

Tính theo độ tuổi:

  • Độ tuổi 70: 698 người
  • Độ tuổi 60: 692 người

Đây là những độ tuổi có số nạn nhân cao nhất và tổng cộng những người trên 60 tuổi chiếm hơn 1/2 số người gặp nạn trên núi trong năm 2018. Tuy số người tử vong và mất tích đạt con số 342 người thấp hơn so với cùng kì năm trước nhưng đây là năm thứ 6 liên tục con số này đạt ngưỡng trên 300 người.

Khi mà mùa hè – mùa leo núi đã đến, cảnh sát Nhật Bản đã tiến hành kêu gọi người dân cần trang bị đầy đủ khi đi leo núi cũng như lên kế hoạch sao cho phù hợp với tình hình thể trạng của bản thân.

Trong số liệu thu được lần này, số người ngoại quốc gặp nạn là 169 người. Trong bối cảnh số người nước ngoài đến Nhật ngày càng tăng thì con số ngày đã gấp 5,3 lần so với 5 năm về trước. Thêm vào đó, nhiều trường hợp gặp nạn trên núi là do không biết trước đặc điểm của con đường mà mình sẽ leo, vì thế cảnh sát cũng sẽ tiến hành liên kết cùng với các đơn vị địa phương để thành lập những bảng cảnh báo bằng tiếng nước ngoài đặt ở cửa của các con đường leo núi.

Cảnh báo những nơi bị cấm sử dụng drone tại Nhật

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る