Mang mèo đi làm, mỗi tháng nhận thêm 5000 yên




Ferray là công ty trong ngành IT làm về website có trụ sở tại Shinjuku, Tokyo. Hơn một nửa số nhân viên trong công ty hiện đang nuôi mèo. Những người này hàng tháng sẽ nhận được một khoản “trợ cấp mèo” 5.000 yên (khoảng 1 triệu đồng). Tất nhiên công ty luôn chào đón nhân viên mang mèo đi làm cùng.

Tại sao công ty này lại làm một việc khác thường như thế? Lí do của họ thật ra khá đơn giản, chỉ là “giúp đỡ mèo”. Có một điều đáng buồn ở Nhật là hàng năm có hàng ngàn con mèo bị chính phủ tiêu huỷ. Chính vì thế, những người làm việc tại Ferray có mong muốn tạo nên xã hội tốt đẹp thân thiện với động thực vật, môi trường tự nhiên… Ban đầu họ chỉ đơn thuần là muốn giúp những chú mèo gặp khó khăn, còn giờ thì họ muốn lan truyền tình yêu thương động vật đến xã hội.

Nếu đến công ty này vào giờ làm việc bạn sẽ thấy lạ lẫm với hình ảnh mọi người chăm chỉ ngồi làm việc bên cạnh những con mèo quanh quẩn trong văn phòng, mèo nằm trên bàn làm việc, mèo nằm trước bàn phím máy tính, mèo ngủ trên ghế, mèo nhảy từ bàn này qua bàn khác… Văn phòng công ty có 2 tầng với 9 con mèo, tầng trên là mèo cái và tầng dưới là mèo đực để tránh việc đánh nhau. Việc phân chia theo giới tính này khiến cho chủ và mèo có thể bị xa nhau nên cứ 3 tháng người ta lại đổi chỗ ngồi của nhân viên 1 lần.




Tất nhiên không thể tránh được những chuyện tốt mà mèo đem lại như: lông mắc vào mọi chỗ trong văn phòng, đang nghe điện thoại thì bị ngắt máy, ghế bị xước… nhưng tất cả mọi người trong công ty đều vui vẻ với những chuyện như thế này.

Bên cạnh đó, hành động này của công ty cũng đem lại khá nhiều lợi ích như tạo được ấn tượng tốt về công ty, thu hút và giữ chân được nhân tài. Bản thân giám đốc công ty cũng nhận ra rằng không khí trong công ty dường như tốt hơn, mọi người chia sẻ và giảm dần khoảng cách với nhau.

Nguồn: http://www.ferray.co.jp

 

Đảo mèo – điểm đến không thể bỏ qua với những người yêu động vật

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.


bình luận

ページトップに戻る