Câu chuyện cảm động tại ga Ikebukuro

Câu chuyện diễn ra vào 6 giờ chiều ngày 29 tháng 5 mới đây, một cậu bé bị mắc chứng Down đã nhận được sự giúp đỡ từ 2 vợ chồng cao tuổi ngay trước ga JR Ikebukuro.

 

Tháng 4 năm nay, cậu bé mới nhập học vào một trường dành cho những người tàn tật hoặc phát triển không được bình thường. Thời gian đầu mẹ cậu luôn đi cùng con trên đường đến trường và về nhà. Khi cậu bắt đầu làm quen với việc đến trường một mình, 2 mẹ con đã thống nhất với nhau là sẽ gặp nhau trên đường từ trường đến ga gần nhất sau khi cậu kết thúc giờ học.

Khoảng 10 ngày trước đó, chị Fukuda nói nửa đùa nửa thật “nếu như có ngày trường tan sớm đến Ikebukuro được thì tốt nhỉ”. Đúng ngày hôm đó (29/5), lớp học tan lúc 2 giờ 30 (sớm hơn bình thường 1 tiếng đồng hồ). Chính vì thế, cậu bé nghĩ mẹ đã tới trước nên quyết định đến ga Ikebukuro chứ không về nhà. Do đi lệch nhau mà điện thoại di động của cậu lại vừa mới cắt hợp đồng nên 2 mẹ con đã không gặp được nhau.

Ảnh 山口朋辰様

Theo như cậu bé nói thì sau khi đợi mẹ ở gần ga Ikebukuro khoảng 2 giờ, vì mệt nên cậu định về nhà ở gần ga Kitasenju tuy nhiên trong lúc này số dư trong thẻ tàu chỉ có 9 yên. Nhìn thấy cậu bé đứng thẫn thờ trước ga, một cặp vợ chồng cao tuổi đã tiến gần lại phía cậu, vừa nói “cháu dùng tiền này đi” vừa đưa cho cậu 1.000 yên. Cậu bé cầm 1.000 yên đó, nạp tiền tàu xong quay lại thì đã không thấy 2 cụ già đó nữa. Nhờ có số tiền đó để nạp thẻ tàu cậu đã về nhà an toàn vào khoảng trước 7 giờ tối.

Chị cũng tâm sự do mắc chứng Down nên cậu bé không giỏi trong việc tính toán nên thường thì chị Fukuda không nạp quá nhiều tiền vào thẻ cho cậu. Hôm đó chị cũng biết tiền trong thẻ của cậu không còn nhiều chuẩn bị phải nạp thêm rồi nhưng không ngờ là lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn là lớp học tan sớm và hai mẹ con không gặp được nhau.

Chị Fukuda vô cùng xúc động và đăng lên tài khoản Twitter của mình cũng như bày tỏ mong muốn có thể gặp để nói lời cảm ơn tới người đã giúp con trai chị.

 

Theo Exite 

bình luận

ページトップに戻る