Rau wasabina – loài rau thân thuộc với bếp Nhật

Nhắc đến yakumi (rau thơm/rau thơm) Nhật Bản mọi người thường nghĩ tới hành, gừng, lá oba… Một trong số đó không thể không kể đến wasabi. Wasabi là loại gia vị có khả năng chống khuẩn rất tốt. Thêm vào đó nó còn có sức sống khá bền bỉ. Vì mùi vị của nó vô cùng đặc trưng nên đóng vai trò quan trọng trong đời sống ẩm thực của đất nước mặt trời mọc này.

Tuy nhiên, ngày hôm nay LocoBee sẽ không nói về wasabi mà sẽ nói về loài rau có tên là wasabina. Hãy cùng tìm hiểu xem nó có gì đặc biệt nhé!

 

Lý do của cái tên wasabina

Thực tế wasabina thuộc họ abirana như cải bắp, cải thảo, súp lơ… Nguồn gốc của cái tên wasabina đó chính là do khi ăn loại rau này mang đến cho lưỡi của thực khách một vị cay khá sốc gần giống wasabi. Vì thế người ta đặt tên cho nó là wasabina chứ đừng nghĩ đây là lá của cây wasabi nhé. Wasabi và wasabina là 2 loài thực vật hoàn toàn khác nhau.

 

Lựa chọn lí tưởng cho salad

Wasabi mà người Nhật thường dùng cho sushi hay sashimi là loại được mài ra từ củ. Còn rau wasabina lại là một nguyên liệu dùng để làm salad hoặc xào.

Wasabina là một loài rau được trồng trên toàn Nhật Bản. Đặc biệt bạn có thể thấy nhiều nhất là từ mùa thu đến mùa xuân. Nếu như thấy ở siêu thị hãy mua và thưởng thức loại rau đặc biệt này nhé.

Trải nghiệm tự mài wasabi tươi ngay tại bàn

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る