2 dòng thác xinh đẹp ở tỉnh Shizuoka – điểm tránh nóng ngày hè lý tưởng

Vào mùa hè, nhiều người tìm đến các công viên nước, các bãi biển hoặc những địa điểm nghỉ mát được ưa thích để tránh cái nắng nóng oi bức.

Hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn 1 điểm đến vô cùng lý tưởng, giúp giải nhiệt nhanh chóng và mang đến cho bạn một cảm giác tuyệt vời. Đó là 2 dòng thác Shiraito (白糸の滝) và Otodome (音止の滝) xinh đẹp.

 

Thác Shiraito

Thác Shiraito là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng và là một Kho báu tự nhiên của Nhật Bản vào năm 1936. Đồng thời nó cũng được xếp ở vị trí số 1 trong danh sách “100 thác nước của Nhật Bản” vào tháng 10 năm 1950. Chính vì vậy, hàng năm nơi đây thu hút đông đảo du khách tới tham quan vì vẻ đẹp hiếm có của mình.

Nguồn nước của thác chủ yếu từ những con suối trên dãy núi Phú Sĩ, tạo thành hàng trăm dòng nước lớn nhỏ đổ từ vách đá hình vòng cung cao 20m và rộng 150m. Nhìn từ xa, thác như những sợi tơ trắng mong manh giăng trên vách đá cao – đó là lý do vì sao thác có tên gọi là Shiraito, nghĩa là thác của những sợi chỉ trắng.

Lượng nước đổ xuống mỗi giây của thác Shiraito lớn (1.5 tấn/giây) với nhiệt độ bình quân là 12oC suốt cả năm. Nhờ đó ngay cả vào những ngày hè nóng bức nhất thì xung quanh dòng thác vẫn giữ được không khí mát mẻ.

 

Thác Otodome

Cách Shiraito không xa còn có thác nước Otodome mạnh mẽ cao 25m. Dòng thác này gắn liền với truyền thuyết về 2 anh em chiến binh samurai đang lên kế hoạch báo thù cho cha của họ gần thác nước, nhưng không thể nghe thấy nhau do tiếng nước gầm. Đột nhiên, một trong số họ than khóc, và thác nước bỗng trở nên im lặng.

 

Vào mùa thu lá của khu rừng xung quanh hai thác thay đổi màu sắc. Ngoài ra, một trong những điểm thu hút tại đây nữa là các cửa hàng lưu niệm xếp hàng dọc theo con đường dẫn xuống thác. Nếu có ghé tới Shizuoka thì đừng quên địa điểm tránh nóng này nhé!

Mùa hè ở Nhật có gì thú vị (kì 1)?

 

Thác Shiraito - Thác Otodome

Địa chỉ:  静岡県富士宮市上井出

Kamiide, Fujinomiya, Shizuoka

Di chuyển: từ ga JR Fujinomiya (tuyến Minobu) đi tiếp 30 phút xe buýt Fujikyu Shizuoka

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る