Bước vào thế giới ngầm huyền ảo trong hang động Ryusendo

Hang Ryusendo (龍泉洞) được biết đến là 1 trong 3 hang động đá vôi có diện tích lớn nhất ở Nhật Bản, cùng với hang Akiyoshido ở tỉnh Yamaguchi và hang Ryugado ở thành phố Kochi. Hiện nay, chiều dài đã khám phá được của hang là 4.088m so với tổng chiều dài ước tính được là hơn 5.000m, trong đó chỉ có 700m mở cửa cho khách du lịch tham quan. Vào năm 1938, Ryusendo với tên gọi là Iwaizumi Wakkutsu và đàn dơi bên trong đã được chỉ định là một địa điểm lịch sử, một nơi có cảnh đẹp và là một kho báu tự nhiên của Nhật.

Cho đến nay, 8 hồ ngầm đã được phát hiện bên trong hang, nhưng chỉ có 3 hồ cho phép du khách tham quan. Những hồ ngầm này chứa loại nước thuộc hạng trong và xanh nhất thế giới. Trong đó ấn tượng nhất là hồ thứ 3 với độ sâu 98m và làn nước màu xanh ngọc lục bảo vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, hồ thứ 4 dù không nằm trong danh sách được tham quan nhưng được biết đến là hồ ngầm sâu nhất Nhật Bản (120m) và là một trong những hồ trong nhất trên thế giới.

 

Ba hồ mở cửa luôn được chiếu sáng khiến cho sắc xanh của nước trở nên sống động và rực rỡ hơn, cho phép du khách nhìn thấy được xuống tận đáy. Vào mùa đông, các hồ ngầm trở nên trong suốt vượt trội so với những thời gian khác trong năm do nước không bị làm đục bởi lượng mưa chảy xuống từ trần hang.

Khi vào trong hang, bạn sẽ được nhìn ngắm những khối thạch nhũ và măng đá đủ hình dáng được chiếu sáng bằng đèn neon đủ màu để tăng thêm sự huyền bí và độc đáo vốn có. Trong số đó, nổi bật là một măng đá trông rất giống với Jizo – vị thần hộ mệnh của trẻ em và khách du lịch.

Những khối thạch nhũ và măng đá tại đây có cấu trúc rất mong manh nên du khách không được phép chạm tay vào chúng.

 

Hang động Ryusendo là môi trường sống của 5 giống dơi. Trong đó, 2 loại sống trong hang quanh năm và 3 loại còn lại sống trong rừng vào mùa hè nhưng trở vào hang khi đông tới. Do đó, du khách có thể dễ dàng bắt gặp khá nhiều dơi trong các chuyến tham quan vào thời gian này.

Nước từ hang Ryusendo rất tinh khiết và chứa đầy khoáng chất nên còn được bán dưới dạng sản phẩm đóng chai. Bên cạnh đó, nước này cũng được sử dụng để phục vụ cho người dân ở Iwaizumi.

Đến Iwate tìm hàng bánh làm bằng sữa dê đầu tiên tại Nhật Bản

 

Hang Ryusendo

Địa chỉ: 

Giờ mở cửa:

  • Tháng 10~tháng 4: 8:30~17:00
  • Tháng 5~tháng 9: 8:30~18:00

Giá vé:

  • 1000 yên/người lớn (từ học sinh trung học phổ thông trở lên)
  • 500 yên/ học sinh (học sinh tiểu học và trung học cơ sở)

URL: http://www.iwate-ryusendo.jp

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る