Đến con đường mua sắm Nakamise và trải nghiệm 1 Tokyo rất khác

Nakamise (仲見世通り) là một trong những con đường mua sắm lâu đời nhất ở Nhật Bản. Nơi đây được xây dựng vào khoảng thời gian từ 1688 đến 1735 với mục đích ban đầu là phục vụ du khách viếng thăm đền Sensoji.

Vào tháng 12 năm 1885, chính quyền thành phố Tokyo đã cho xây dựng lại các cửa hàng bằng gạch theo kiểu phương Tây và cho ra đời một Nakamise độc đáo. Đến năm 1923, con đường mua sắm bị phá hủy bởi trận động đất lớn và được xây dựng lại vào năm 1925.

 

Nakamise có tổng cộng 89 cửa hàng với 54 cửa hàng ở phía Đông và 35 cửa hàng ở phía Tây. Chiều dài đường chính của Nakamise là khoảng 250m, kéo dài từ cổng Kaminarimo đến cổng Hozomon của ngôi đền cổ nhất Tokyo là Sensoji. Tại đây, du khách có thể tìm thấy mọi thứ từ đồ lưu niệm, hàng hóa truyền thống đến đồ ăn nhẹ được xếp hàng trên lối đi.

 

Khi đến đây, khách du lịch cũng chớ bỏ lỡ cơ hội để thử một số món ăn đường phố ngon nhất của Tokyo. Những chiếc bánh xốp nhỏ của Ningyoyaki với đầy đậu đỏ và có hình dạng như những địa danh nổi tiếng của Asakusa hay bánh quy sembei nướng là 2 trong số nhiều món được yêu thích tại địa phương. Ngoài ra, thịt chiên ngon ngọt, bánh mì chảo dưa ngọt hoặc kem matcha cũng là những món ăn không thể không nếm thử.

Asakusa Mugitoro, nơi bạn được ăn thỏa thích Mugitoro ngon tuyệt

Các món quà lưu niệm truyền thống và cả hiện đại cũng là điểm thu hút đặc biệt của Nakamise. Phổ biến tại đây gồm có tượng mèo Maneki neko may mắn, phụ kiện tóc, quạt đủ màu sắc trang nhã và ô thủ công Nhật Bản. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể mua guốc Nhật và búp bê gỗ kokeshi, và cả những chiếc túi Anello thời trang nổi tiếng.

 

Vào buổi chiều tối, du khách sẽ được thưởng ngoạn những bức tranh tuyệt đẹp trên cửa chớp của các cửa hàng ở Nakamise sau giờ đóng cửa. Đây là hoạt động chính của dự án “Cuộn ảnh Asakusa”, mô tả lịch sử của Sensoji thông qua các bản vẽ sự kiện theo mùa với mục tiêu chính là hồi sinh và phát triển khu vực Asakusa.

 

Bên cạnh đó, chánh điện và ngôi chùa của Sensoji cũng được thắp sáng sau khi mặt trời lặn, vì vậy du khách có thể ghé thăm các địa điểm mang tính biểu tượng mà không quá đông đúc.

Chuyến tham quan bằng xe buýt gặp gỡ Samurai và Ninja tại Asakusa ① – Ninjack

 

Phố mua sắm Nakamise

Địa chỉ: 東京都台東区浅草1丁目20
1-20 Asakusa, Taito-ku, Tokyo-to

Ga gần nhất: Asakusa

Giờ mở cửa: Tùy thuộc vào từng cửa hàng

URL: http://www.asakusa-nakamise.jp


 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る