Nguy cơ phun trào núi lửa cấp độ 2 ở khu vực Hakone

Rạng sáng ngày 19 tháng 5, Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Nhật Bản cảnh báo nguy cơ phun trào núi lửa ở khu vực núi Hakone tỉnh Kanagawa đã lên đến cấp độ 2.

Cụ thể theo như Trung tâm Khí tượng thủy văn cho biết tâm trấn là vùng phía Tây hồ Ashinoko đã liên tiếp xảy ra động đất có nguyên nhân từ núi lửa. Ngày 18 tháng 5 trung tâm đã tiến hành đo chấn động 45 lần và vào ngày 19 tháng 5 tính đến 9 giờ sáng là 21 lần.

 

Đường đi tới Owakudani ngưng lưu thông 24/24

Cơ quan hành chính của Hakonemachi sau khi nguy cơ phun trào núi lửa được cảnh báo lên cấp độ 2 đã quyết định cấm việc đi vào những con đường gần khu vực miệng núi lửa hoạt động.

Theo như thông báo trước đây thì trong phạm vi 1km không được cho xe đi lại vào ban đêm, nhưng thời điểm hiện tại cơ quan này quyết định nghiêm cấm các phương tiện không được đi vào các con đường dẫn tới Owakudani vào bất kì thời điểm nào trong ngày.

 

Cáp treo Hakone ngừng hoạt động 24/24

Hakone Ropeway là cáp treo hoạt động quanh khu vực Owakudani cũng đã ngưng mọi hoạt động từ ngày 19.

Ở khu vực được cho phép, xe bus sẽ được dùng để thay thế cho cáp treo.

 

Ảnh hưởng của cảnh báo [/su_heading]

Một chủ cửa hàng bánh kẹo truyền thống ở Hakone cho biết “Tôi cảm thấy rất lo lắng. Từ giờ cho đến khi hoạt động của núi lửa này dịu xuống chỉ biết chờ đợi mà thôi. Bốn 4 năm trước kể từ khi hoạt động núi lửa xảy ra du khách đã bắt đầu quay trở lại vậy mà. Giờ chỉ cầu mong vào thần thánh mà thôi…”

Hai vợ chồng độ tuổi 60 cho biết “Chúng tôi đã cất công từ Fukuoka đến và mong muốn có thể ngắm núi Phú Sĩ từ Owakudani. Khi biết thông tin cảnh báo này chúng tôi cảm thấy hơi buồn”.

 

Bình tĩnh xử lý

Thống đốc tỉnh Kanagawa ông Kurowani cho biết “Năm 2015 sau khi núi lửa hoạt động trở lại, địa phương đã có những trang bị đầy đủ trong việc đo lường. Thêm vào đó cùng với thành phố Hakonemachi và các doanh nghiệp của vùng, chúng tôi đã lên phương án lánh nạn khi núi lửa hoạt động cũng như tiến hành thực tế việc tập huấn lánh nạn nhằm giảm thiệt hại con người về 0”.

Thêm vào đó ông còn cho biết “Tiếp tục hướng tới mục tiêu, thiệt hại về người cũng như thiệt hại do tin đồn về 0, địa phương sẽ xác nhận cũng như cung cấp thông tin một cách thận trọng. Người dân ở khu vực thuộc vùng có cảnh báo núi lửa cũng cần có những theo dõi thông báo của huyện, thành phố và bình tĩnh ứng phó”.

 

Tổng hợp ZEN (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る