ZOZO nâng mức lương giờ cho nhân viên bán thời gian lên đến 1300 yên

Dân số già là nguyên nhân làm cho số lượng người lao động đang ở tình trạng thâm hụt ở khắp các ngành nghề tại Nhật Bản. Vì thế làm gì để bảo đảm số lượng lao động là bài toán mà các doanh nghiệp cần phải giải quyết.

 

Chính sách đãi ngộ mới của ZOZO

Theo thông tin nhận được từ ZOZO – một tập đoàn thời trang cao cấp, doanh nghiệp này trong thời gian tới dự định tăng 2.000 nhân viên làm việc ở trung tâm lưu thông hàng hoá tại tỉnh Chiba và Ibaraki. Cùng với những chế độ đãi ngộ được cải thiện, những người làm bán thời gian từ 4 lần/tuần trở lên sẽ được nhận mức lương giờ là 1.300 yên tức là tăng tới 300 yên so với thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, căn cứ vào kết quả làm việc của nhân viên bán thời gian, 1 người 1 tháng sẽ nhận được tối đa 10.000 yên tiền thưởng. Tiền thưởng này sẽ được nhận vào 2 thời điểm là tháng 6 và tháng 12.

Trong bối cảnh tình hình thiếu hụt lao động đang ngày càng trở nên trầm trọng, việc cạnh tranh để có thể thu hút người lao động ở các ngành như bán lẻ hay dịch vụ ăn uống cũng đã và đang diễn ra. Chính sách lần này của ZOZO có thể sẽ dẫn tới những thay đổi ở các doanh nghiệp cũng đang mong muốn thu hút lao động.

 

Cuộc chiến tăng lương [/su_heading]

Một công ty chuyên về thông tin tuyển dụng cho biết 3 khu vực bao gồm vùng trung tâm thủ đô (Tokyo, Kanagawa, Chiba, Saitama, Ibaraki, Tochigi, Gunma và Yamanashi), vùng Tokai (Aichi, Gifu, Mie, Fukuoka) và vùng Kansai (Osaka, Kyoto, Hyogo, Nara, Wakayama và Shiga) tính đến thời điểm tháng 11 năm 2016 tiền lương giờ trung bình đã là 1.000 yên. Đến thời điểm tháng 3 năm nay con số này là 1.044 yên tức là tăng 25% so với thời điểm năm 2016.

Khi mà năm sau tại Nhật Bản sẽ diễn ra Đại hội thể thao Tokyo 2020 thì việc đảm bảo nguồn nhân lực lại cần phải được tăng cường bằng những chính sách mới và hiệu quả hơn. Tuy nhiên so với những doanh nghiệp lớn ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ việc tăng chi phí lao động là điều không hề đơn giản.Từ đó có thể nhận định rằng chênh lệnh giữa chế độ dành cho người lao động giữa 2 loại quy mô doanh nghiệp này sẽ càng trở nên rõ rệt hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm và công việc làm thêm của du học sinh Việt Nam ở Nhật

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る