Nhật Bản bắt đầu nhận đăng kí mua vé cho Olympic 2020

Bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 9/5, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 nhận đăng kí mua vé cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. Hạn đăng kí cho người đang sống ở Nhật Bản là đến 23:59 ngày 28/5. Mặc dù còn hơn 1 năm nữa mới diễn ra đại hội nhưng vì số lượng vé là rất lớn nên Ban tổ chức đã quyết định bán vé sớm hơn.

Nhật Bản công bố tên linh vật của Olympic và Paralympic 2020

Ảnh: https://tokyo2020.org/jp/

 

Các loại vé

Thế vận hội Tokyo 2020 dự kiến là thế vận hội có số môn thi đấu nhiều nhất trong lịch sử với 33 môn thi cùng 339 hạng mục. Tính cả số lượng vé ở nước ngoài thì tổng số vé bán ra là khoảng 7.800.000 vé. Các vé bán tại Nhật Bản sẽ chia làm 3 loại gồm vé phổ thông, vé cho người đi xe lăn và vé cho nhóm trẻ em, người già, gia đình, tổ chức.

Theo dự định vé còn được bán theo hình thức gộp chung với các tour xem thể thao (観戦ツアー) do 3 công ty về lữ hành tài trợ cho Đại hội là KNT-CT Holdings, JTB Corp và TOBU TOP TOURS thực hiện.

 

Cách thức mua vé

Ảnh: https://tokyo2020.org/jp/

Người muốn mua vé cần phải đăng kí tài khoản “TOKYO 2020 ID” trên trang chủ của Ban tổ chức tại địa chỉ: https://id.tokyo2020.org/oidc/register.html

Sau đó dùng tài khoản trên để đăng kí mua vé tại địa chi: https://ticket.tokyo2020.org

Thông tin đăng kí gồm hạng mục thi đấu, ngày giờ, loại ghế, số lượng vé…

 

Kết quả rút thăm

Kết quả rút thăm sẽ được công bố vào ngày 20/6, người được mua vé phải tiến hành chọn hình thức thanh toán, nhận vé rồi hoàn thành thanh toán với hạn cuối là 2/7. Một người có thể mua nhiều nhất 30 vé, dự kiến vé sẽ đến tay người mua từ tháng 3 năm 2020.

Dự kiến số vé còn lại sẽ được bán vào mùa thu năm nay theo thứ tự người đăng kí và cả sau mùa xuân năm 2020 sẽ tiến hành bán bổ sung.

Dự kiến loại vé bán chạy nhất là vé xem lễ khai mạc (cao nhất 300.000 yên – trên 60 triệu) và lễ bế mạc (cao nhất 220.000 yên – trên 44 triệu) và những môn thi mà Nhật Bản có khả năng giành huy chương vàng như bơi lội…

 

Nghiêm cấm việc tự ý bán lại vé

Ảnh: https://tokyo2020.org/jp/

Nghiêm cấm hành vi một người tạo nhiều ID để thực hiện đăng kí mua vé. Nếu bị phát hiện thì vé đã đăng kí, được lựa chọn hay đã thanh toán đều có thể bị huỷ. Người có vé cũng không được phép tự ý bán lại vé cho người khác. Vé đã mua sẽ được kiểm tra có trùng khớp với người đi xem thi đấu ngay tại địa điểm thi đấu.

Nếu vì lí do nào đó mà người đã có vé không thể đi xem thi đấu thì vé phải được đăng kí nhượng lại trên trang chủ của Ban tổ chức. Ngoài trang bán vé chính thức ra không thể bán lại vé ở bất kì nơi nào khác.

Công bố giá vé xem lễ khai mạc Tokyo Olympic 2020

Nhanh tay đăng ký làm tình nguyện viên của Tokyo Olympic 2020

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る