Nakanoshimao – Cây cầu vượt cao nhất Nhật Bản

Kisarazu là cảng nằm ở tỉnh Chiba, Nhật Bản. Tại cảng có một đảo khá bé gọi là đảo Nakanoshima. Đảo này được quy hoạch thành khuôn khổ của một công viên, là địa điểm vô cùng được yêu thích bởi hoạt động cào sò khi thuỷ triều xuống. Điều đặc biệt hơn nữa là đảo được nối với đất liền bằng một cây cầu vượt có tên gọi Nakanoshimao và cây cầu này cũng là điểm nhấn cho cả hòn đảo.

Hoạt động cào ngao sò vào mùa hè tại Nhật

 

Cầu vượt cao nhất Nhật Bản

Cầu Nakanoshimao có chiều dài 236m, chiều cao 27,125m và được nhận định là cây cầu vượt cao nhất Nhật Bản. Không chỉ là đường nối từ đất liền đến đảo mà việc đi bộ trên cầu hay ngắm cầu Nakanoshimao cũng là điều yêu thích của không ít người dân trong vùng cũng như khách du lịch.

Từ khi được lựa chọn làm bối cảnh trong bộ phim nổi tiếng của Nhật – Kisarazu Catseye (木更津キャッツアイ) độ yêu thích của nó càng tăng lên.

 

Truyền thuyết về cầu Nakanoshimao

Tương truyền rằng nếu cả cặp đôi cõng nhau và đi qua hết cầu này thì sẽ được kết duyên với nhau.

Gần cầu còn có khu kỉ niệm cho phép các đôi treo chiếc khoá của mình tại đây và cầu nguyện. Vì thế đây còn là địa điểm hẹn hò lí tưởng của các cặp đôi.

 

Cảnh đêm trên cầu Nakanoshimao

Sở hữu một độ cao ấn tượng nên từ cây cầu Nakanoshimao có thể nhìn ra khá rộng và cảnh đêm ở đây thì khỏi phải bàn.

Dọc đường ven của vịnh Tokyo thuộc địa bàn tỉnh Chiba có một khu công nghiệp có tên Keiyo vô cùng phát triển. Cảnh đêm trên công trường nhìn từ phía cầu Nakanoshimao là một điểm cộng khác cho cây cầu này.

 

Dù ban ngày hay ban đêm cầu Nakanoshimao đều vô cùng ấn tượng, gần đây còn có khá nhiều cửa hàng có thể thưởng thức hải sản tươi sống. Nếu một lần tới Chiba hãy tới đây nhé!

Cầu vượt Nakanoshimao

Được phép qua cầu tất cả các thời điểm trong ngày

Địa điểm: 千葉県木更津市中の島2番地

Website: https://www.city.kisarazu.lg.jp/shokai/shisetsu/kouen/1000843.html

4 địa điểm bạn có thể thưởng thức Washoku gần ga Chiba

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る