Thành phố Komatsu xinh đẹp tỉnh Ishikawa

Thành phố Komatsu là đô thị hấp dẫn nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Ishikawa, nổi tiếng với ngọn núi thiêng Hakusan ở phía Đông và biển Nhật Bản ở phía Tây Bắc. Thành phố này có diện tích 371,05km2 với những tài nguyên thiên nhiên phong phú đã góp phần ảnh hưởng đến lịch sử và văn hóa địa phương của vùng đất này.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của ruộng bậc thang Shiroyone Senmaida, Ishikawa

 

Nghệ thuật truyền thống [/su_heading]

Theo sắc lệnh của lãnh chúa Maeda Toshitsune, thành phố này đã được đầu tư phát triển kinh tế với sự xuất hiện của nhiều công ty công nghệ cao khác nhau. Tuy nhiên, Komatsu vẫn giữ được mối dây liên kết chặt chẽ với văn hóa truyền thống lâu đời, được thể hiện qua: kịch kabuki, gốm sứ, đá quý và ẩm thực.

* Nghệ thuật kịch Kabuki 

Kịch Kabuki ở Komatsu nổi tiếng nhờ Ataka no Seki (安宅の関) và Hikiyama Kodomo Kabuki (曳山子供歌舞伎歌).

Ảnh city.komatsu

* Đồ gốm truyền thống 

Komatsu cũng được biết đến với đồ gốm thủ công truyền thống, được gọi chung là Kutaniyaki. Về cơ bản có 2 loại đồ gốm chính, một loại là đồ đất nung làm từ đất sét và loại kia là đồ sứ làm từ đá. Tại Komatsu, đồ gốm được làm bằng đá sứ có nguồn gốc từ núi Komatsu.

Khoảng 20 triệu năm trước, hoạt động núi lửa ở phía biển Nhật Bản đã tạo ra núi Hakusan, làm sản sinh nguồn tài nguyên như mã não, pha lê và jasper, đá tuff có chất lượng tốt, đá gốm thô được sử dụng cho gốm Kutaniyaki. Bằng cách sử dụng nguồn tài nguyên này, người dân Komatsu đã tạo dựng được một nền văn hóa đá phong phú nơi con người, đồ vật và kỹ thuật tương tác trong hơn 2.300 năm.

 

Phong cảnh hữu tình [/su_heading]

Komatsu cũng có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: công viên Rojo, đền Natadera, vườn rêu Hiyo, công viên hồ Kiba,…Trong đó, công viên Rojo nằm trong khuôn viên ban đầu của lâu đài Komatsu, được xây dựng theo phong cách truyền thống của Nhật Bản và là một điểm vui chơi phổ biến của người dân địa phương.

* Chùa Natadera

Chùa Natadera được xây dựng vào năm 717 bởi nhà sư vĩ đại Taicho với 7 công trình được chỉ định là Tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia và 2 địa điểm được chỉ định là nơi có phong cảnh đẹp.

 

* Công viên hồ Kiba

Công viên hồ Kiba bao gồm 4 khu riêng biệt được nối với nhau bằng đoạn đường dài 6.4km vòng quanh hồ.

Nơi đây là địa điểm phổ biến để chạy bộ hoặc đi bộ, cùng các hoạt động ngoài trời như chơi gôn và chèo thuyền. Vào những ngày đẹp trời, du khách có thể nhìn thấy núi Hakusan từ hồ, đặc biệt vào mùa xuân hơn 1300 cây anh đào tại đây nở rộ và tạo nên một cảnh quan thật tuyệt vời.

 

* Vườn rêu Hiyo

Vườn rêu Hiyo được bình chọn là một trong những khung cảnh nông nghiệp tốt nhất ở Nhật Bản. Khu vườn này còn được gọi là Satoyama bao gồm : 1 khu vườn, 1 ngôi đền và những cây tuyết tùng hùng vĩ bao quanh khuôn viên. Đặc biệt, Nhà thông thái với cấu trúc gỗ truyền thống 100 năm tuổi nằm bên ngoài khu vườn cũng là địa điểm nổi bật tại đây.

Để đến được thành phố hấp dẫn Komatsu, du khách có thể đón tàu Shinkansen (qua Kanazawa) từ Tokyo khoảng 3 giờ, hoặc tàu Shinkansen (qua Maibara) khoảng 3 giờ 50 phút.

Website: https://www.city.komatsu.lg.jp

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る