Giới thiệu một số không gian mở có quán ăn và cafe ở Tokyo

Terasu (テラス ) là từ khóa để chỉ về những khu không gian mở, bao gồm quán ăn, quán cafe… Ở Việt Nam thì việc tìm kiếm một không gian mở ưng ý là vô cùng đơn giản, quán cafe, quán trà đá vỉa hè… Ngược lại để tìm một không gian kín khiến bạn ưng ý ở Việt Nam mới thực sự khó khăn.

Muốn tìm kiếm một không gian mở ở Nhật Bản, bạn chỉ cần kèm từ khoá “テラス” với các từ khoá khác như “カフェ” (cafe) hoặc “レストラン” (restaurant)… Ngoài ra, theo kinh nghiệm bản thân của mình thì terasu được chia ra thành 2 tổ hợp lớn: khu quần thể không gian mở và quán không gian mở. Khu quần thể không gian mở có thể hiểu là một quần thể nhiều quán ở một không gian khá rộng.

 

Tenoha

Ví dụ điển hình của khu quần thể này là khu Tenoha ở Daikanyama. Tenoha là một khu quần thể khép kín “all in one” bao gồm quán ăn, quán cafe, style store shop thậm chí còn có cả lab, studio… đây sẽ là sự lựa chọn khá tốt cho những bạn muốn đi chơi nhưng “ngại đi nhiều” và “ngại đi xa”. Ngoài ra, khi đến với Tenoha, bạn sẽ thi thoảng bắt gặp các bữa tiệc cưới vì ngoại cảnh đáng yêu của Tenoha cũng là lựa chọn không thể bỏ qua cho các cặp đôi có ý định tổ chức đám cưới ngoài trời.

Địa chỉ: 〒150-0034 東京都渋谷区代官山町20−23

Giờ mở cửa: 10:00~20:00

 

Yoyogi Village

Một địa điểm cũng vô cùng tuyệt vời cho các nhóm bạn muốn tìm không gian mở đó là Yoyogi Village, một khu quần thể cafe và quán ăn ở ga Yoyogi, cách ga tầm 5 phút đi bộ. Đây là một khu không gian mở được chia làm 2 tầng, tầng 1 được bao quanh bởi các quán, còn tầng 2 thì hoàn toàn thoải mái. Bạn có thể mua đồ ở tầng 1, ngồi luôn tại quán hoặc có thể mang lên tầng 2. Điểm đặc biệt ở đây là không gian tầng 2 thực sự thoải mái, bạn có thể mang theo loa, bật nhạc (đương nhiên là âm lượng không nên quá to, ảnh hưởng tới các quán ở tầng 1), bạn cũng có thể mang theo đồ ăn tự mua ở conbini…

Địa chỉ: 〒151-0053 東京都渋谷区代々木1丁目28−9

Giờ mở cửa: 8:00~3:00 hôm sau

 

hiki cafe

Về quán không gian mở thì mình xin được giới thiệu đến với các bạn 2 quán, “hiki cafe” ở ga Shibuya, mặc dù ngoài trời chỉ có 4 ghế chia ra 2 bàn nhưng cách bài trí của quán khiến người ngồi cảm thấy không hề chật hẹp. Ngoài ra, một bài review trước cũng đã từng đề cập tới quán Cielo tại tầng 9 tòa nhà ở ga Daikanyama, khi bạn không quá yêu cầu cao về không gian riêng tư hay muốn “lượn lờ vãn cảnh”, chỉ cần một không gian mở thì các quán ăn như thế này cũng là những sự lựa chọn rất hay và cực kỳ dễ tìm kiếm.

Không gian mở tầng 9 Hacienda Del Cielo

Địa chỉ: 〒150-0042東京都渋谷区宇田川町36-19 名畑ビル 1F

Giờ mở cửa: 11:30~23:30

Địa điểm tham quan hấp dẫn tại Tokyo

Khám phá ẩm thực Tokyo

 

Chickpro (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る