Dug Jazz Bar – tinh tế của một Jazz Bar

Thông thường có 3 kiểu khách hàng tìm đến jazz bar: người thích nhạc jazz, người muốn suy nghĩ hoặc muốn nói ra những suy nghĩ, người thích whisky. LocoBee sẽ giới thiệu một quán jazz bar khá có tiếng ở Tokyo: Dug Jazz Cafe & Bar nằm ở Shinjuku đi từ phía cửa Đông.

 

Mặc dù ở tầng B1 nhưng vị trí “mặt đường lớn” của quán khiến khách dễ dàng nhận ra. Xét về 3 tiêu chí của 3 đối tượng khách hàng nêu trên thì LocoBee xin phép chấm cho nhạc Jazz 7 điểm. Nhạc ở quán được tuyển chọn khá kỹ, không quá phức tạp cho người nghe nhưng đủ để khiến người nghe cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng, phù hợp với khung cảnh và hoàn cảnh. Vậy nên với những chuyên gia nhạc Jazz thì đây không phải là một địa điểm hợp lý để nâng cao trình độ nhưng cũng vì âm nhạc đơn giản và vô cùng dễ nghe, rủ những người bạn của bạn chưa từng nghe nhạc jazz đến quán thì họ cũng có thể không cảm thấy có chút rào cản âm nhạc nào ở đây cả.

Một lưu ý nhỏ đó là jazz bar thường không giống các bar khác, nó đóng cửa khá sớm (khoảng tầm 24h). Âm lượng không lớn, chỉ đủ mức để giúp những người đi một mình không cảm thấy “quá yên tĩnh” hoặc “quá trống trải” nhưng cũng không quá ồn ào để cản trở suy nghĩ hoặc không thể trò chuyện. Với những lý do trên thì tiêu chí thứ 2 có thể cho 8 điểm. Không gian của quán khá đẹp, không cổ kính không hiện đại, không quá đặc biệt nhưng thực sự ngay từ khi bước chân vào quán, bạn sẽ có cảm giác về “jazz” ngay lập tức, có vẻ dùng từ “chuyên nghiệp” ở đây sẽ khá hợp lý, chuyên nghiệp theo một cách sang trọng.

 

Có một điểm đặc biệt ở đây là các bartender ở quán đều để tóc dài, uốn hơi bồng bềnh, không rõ đây có phải là “đồng phục” của quán hay không? Mặc dù đây cũng là một quán về cafe nhưng có lẽ không nên gọi cafe vì lí do không công thức nào thắng được cafe Việt của người Việt nhỉ. Không rõ nhưng mỗi khi nhắc đến nhạc jazz, có bạn nào liên tưởng tới rượu whisky không, khá nhiều người thích tequila nhưng đến với quán jazz, bạn có thể lựa chọn của 1 ly whisky và theo nhận xét riêng thì whisky của quán đạt 9. Rất nhiều chủng loại cho bạn lựa chọn, shot (rượu đơn), long (rượu pha, hay có thể gọi là cocktail) đặc biệt là whisky, số chủng loại số năm vô cùng đa dạng. Với một người không uống được (nhiều) rượu nếu muốn khám phá hết đồ uống của quán chắc phải mất tới 1 năm.

“Smoking, Drinking and Never Thinking”

6 quy tắc cần biết khi đến quán bar ở Nhật

 

Dug Jazz Bar

Địa chỉ: 〒160-0022 東京都新宿区新宿3丁目15−12

Giờ mở cửa: 12:00~23:30

Di chuyển: từ cửa Đông (東口) ga Shinjuku đi bộ 4 phút

Tận hưởng trọn đêm Osaka với tấm vé OSAKA NIGHT CLUB PASS

 

Chickpro (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る