KIFJP phát hành sách hướng dẫn hỗ trợ chăm sóc trẻ em dành cho người nước ngoài

Tổ chức giao lưu quốc tế Kanagawa (Kanagawa International Foundation) đã phát hành sách hướng dẫn tập hợp những vấn đề  trực diện và cách giải quyết từ khi mang thai cho đến khi sinh dành cho người nước ngoài đang sống tại Nhật Bản. Nội dung sách là những điều có thể áp dụng thực tiễn một cách đơn giản do những người đã từng có cơ hội làm việc trực tiếp với người nước ngoài (y tế, chăm sóc sức khoẻ…) biên soạn. Trong đó đề cập đến nhiều vấn đề thực tế liên quan đến phụ nữ và trẻ em như: từ khi bụng bắt đầu to lên, sau khi đến bệnh viện lần đầu, cách dùng sổ tay sức khoẻ mẹ và bé, dinh dưỡng cho mẹ để bé không bị sâu răng và béo phì…

Sách cũng là trải nghiệm của những người hỗ trợ, người nước ngoài đã có kinh nghiệm mang thai và nuôi con tại Nhật, được thể hiện bằng hình ảnh minh hoạ và lời văn dễ hiểu. Guidebook được phát miễn phí cho các khoa chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em tại các địa phương. Ngoài ra sách được bán với giá là 700 yên.

Thông tin cơ bản

  • Tiêu đề sách: 外国人住民の妊娠から子育てを支えるガイドブック~母子保健・子育て支援でできる多文化共生の4つのカギ
  • Cỡ sách: B5
  • In màu 40 trang

 

Hướng dẫn cơ bản từ khi mang thai đến khi trẻ đi học tiểu học ở Nhật bằng hình ảnh

 

Giới thiệu về sổ tay sức khoẻ mẹ và bé BOSHI TECHO

 

Chăm sóc sức khoẻ của mẹ và em bé sơ sinh

Những điều cần biết khi tiêm phòng trước mang thai tại Nhật Bản

Lời khuyên cho mẹ Việt ở Nhật ① – Cần chuẩn bị những gì khi biết mình mang thai ở Nhật?

Sinh con tại Nhật Bản! Bạn có thể nhận được bao nhiêu tiền khi nghỉ thai sản?

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る