Một biểu tượng của đại lộ Shibuya nổi tiếng sẽ “thay áo mới” cùng với sự kết thúc của niên hiệu Heisei

Đối với các bạn trẻ yêu thích đại lộ Shibuya náo nhiệt với 6 ngã và lưu lượng người cũng như phương tiện qua lại lớn chắc chắn sẽ không thể không biết đến một trong những biểu tượng của khu phố này đó chính là SHIBUYA109.

SHIBUYA109 được thành lập vào 28 tháng 4 năm 1979 (Showa 54) với 100% số cổ phần đều của tập đoàn đường sắt khổng lồ Tokyu. Năm nay là năm kỉ niệm 40 năm của thương hiệu này. Trong 40 năm hoạt động của mình đây luôn là toà nhà thời trang thu hút giới trẻ trong và ngoài nước.

 

Khi thành lập thương hiệu có tên Fashion Community và được đổi tên thành SHIBUYA109 từ năm Heisei 1 (năm 1989). Sau khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, doanh nghiệp đã lựa chọn tập trung vào ngành thời trang dành cho giới trẻ vì trong suốt thời gian đó, mảng này luôn được duy trì ở mức doanh thu cao.

Theo phía quản lí doanh nghiệp cho biết, qua thời đại Heisei hình ảnh thương hiệu của 109 đã được hình thành và đa dạng hoá. Khi mà thời đại mới ra đời (thời đại Reiwa), 109 cũng cần có những thay đổi để phù hợp hơn. Chính vì thế, doanh nghiệp sẽ quyết định bỏ logo cũ được đặt ở tầng trên cùng của toà nhà và thay bằng hình ảnh logo mới. Hình ảnh mới này sẽ được thắp đèn và ra mắt công chúng vào ngày 28 tháng 4 – cũng chính là ngày kỉ niệm thương hiệu tròn 40 tuổi.

Với mong muốn logo mới có thể kết nối con người với con người, các con số của logo sẽ được nối với nhau. Về màu sắc, không chỉ 1 màu đỏ như hiện tại mà màu của logo mới sẽ được chuyển từ hồng sang tím theo chiều từ trái sang phải.

Ảnh NHK

Hãy cùng đón chờ logo của SHIBUYA109 trong 28 tháng 4 này nhé!

Thanh niên Nhật Bản đem giường ra đặt giữa giao lộ Shibuya

 

ZEN (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る