Hình thức thuê đồ dùng học tập cho học sinh tiểu học và trung học

Tại Nhật Bản, trung bình chi phí hàng năm cho đồ dùng học tập (sách vở, đồng phục…) của học sinh tiểu học là 100.000 yên (20 triệu đồng), học sinh trung học cơ sở là 170.000 yên (34 triệu đồng). Trên các trang mạng xã hội, vào thời điểm đầu năm học có rất nhiều cha mẹ học sinh đã than thở rằng “Việc chuẩn bị đồ dụng học tập thật tốn kém”… Chính vì điều này, các địa phương tại Nhật đang tích cực tìm ra giải pháp nhằm giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh học sinh.

Chính quyền Chiba với chính sách khuyến học dành cho du học sinh Việt Nam

Tại thành phố Koga tỉnh Fukuoka, những đồ dùng học tập mà trước kia học sinh phải tự mua như bộ giáo cụ tính toán gồm mô hình đồng hồ, thẻ phép tính hay sách giáo khoa, tài liệu giờ đã được thành phố và nhà trường mua sẵn, học sinh chỉ cần mượn lại.

 

Ngoài ra các trường trung học cơ sở cũng thực hiện hình thức để học sinh nhận lại đồng phục từ các anh chị đã tốt nghiệp, dưới sự bảo trợ của hội đồng giáo dục thì chi phí để nhận đồng phục là 0 đồng.

Hàng năm trường trung học Koyaba đều tiến hành kiểm tra lại toàn bộ việc sử dụng đồ dùng học tập phụ trợ, nếu như không có hiệu quả trường sẽ dừng việc mua dụng cụ đó. Nếu cần phải mua đồ dùng học tập mới, trường sẽ so sánh giá sản phẩm của 10 công ty cung cấp khác nhau. Tất cả những điều này đã giúp cha mẹ học sinh giảm được khoảng 10.000 yên (2 triệu đồng) tiền đồ dùng học tập so với trước kia.

Thông tin liên quan đến du học sinh ở Nhật Bản

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る