Cập nhật nhanh tin tức về kì nghỉ dài nhất trong lịch sử Nhật

Thông báo về kì nghỉ 10 ngày liên tục đã được chính phủ Nhật Bản đưa ra từ tháng 10 năm ngoái. Các bạn xem lại ở bài viết Năm 2019 ở Nhật Bản sẽ có 10 ngày nghỉ lễ liên tục?  Kì nghỉ này kéo dài từ 27 tháng 4 đến hết ngày 6 tháng 5. Đây là kì nghỉ lễ dài nhất trong lịch sử Nhật Bản kể từ sau chiến tranh.

 

Tình hình phòng trọ [/su_heading]

Bộ Du lịch thông báo, tính đến thời điểm ngày 18 tháng này, trung bình 75% địa điểm phục vụ dịch vụ lưu trú đã không còn có thể đặt phòng được nữa. Đây là kết quả nhận được từ hơn 29.000 địa điểm trên toàn quốc.

Cụ thể, tỉ lệ địa điểm không còn có thể đặt phòng được tính riêng theo các tỉnh thành thì Kyoto đạt tỉ lệ cao nhất (90%) tiếp theo đó là Okinawa (88%), Tokushima (85%). Ngược lại, ở một số tỉnh vẫn còn có thể dễ dàng đặt phòng đó là Aichi (chỉ mới có 60% số phòng được đặt), Ibaraki (62%).

Phân tích theo ngày có thể nhìn thấy thời gian từ ngày 27 tháng 4 đến 30 tháng 4 (khoảng nửa trước của kì nghỉ) ngày nào cũng có tỉ lệ đã được đặt phòng cao ( trên 85%). Trong khi đó vào nửa sau của kì nghỉ từ ngày 4 tháng 5 đến ngày 6 tháng 5 tỉ lệ đặt phòng chỉ trên dưới 50%, số phòng còn trống tương đối nhiều.

Về giá phòng có thể thấy tiền giá phòng bình quân cao hơn 1,5 lần so với 2 tuần trước kì nghỉ, tăng cao nhất là thời gian của nửa trước kì nghỉ.

 

Ngân hàng/ATM

Vì trong kì nghỉ người dân có xu hướng tiêu dùng khá nhiều cho các dịch vụ mua sắm, vui chơi, giải trí, du lịch… nên nhu cầu rút tiền cao. Phía các tổ chức tài chính cho biết khả năng tiền sẽ bị cạn ở các ATM là có vì thế cần nhanh chóng chuẩn bị rút và dự trữ tiền mặt.

Trong kì nghỉ thị trường chứng khoán Tokyo cũng đóng cửa vì vậy những người giao dịch chứng khoán cần chú ý. Dù thị trường Nhật không hoạt động nhưng thị trường chứng khoán thế giới vẫn làm việc. Thời gian của kì nghỉ những chuyển biến lớn của thị trường có thể làm cho giá trị của tài sản trên sàn thay đổi.

 

Cảnh giác với lừa đảo

Thêm một điều cần phải quan tâm đó là đề phòng bị lừa. Theo Bộ Tài chính Nhật Bản, kẻ xấu sẽ lợi dụng việc thay đổi niên hiệu sẽ có thể gửi giấy giả mạo các tổ chức hành chính yêu cầu người dân thông báo mật khẩu, gửi trả lại thẻ ngân hàng… Bộ Tài chính và Hiệp hội ngân hàng Nhật Bản cho biết không có một nhân viên ngân hàng nào hỏi về những thứ như mật khẩu ngân hàng… Tuy nhiên nếu như có gì khả nghi cần trao đổi ngay với cảnh sát hoặc Bộ Tài chính.

Chúc các bạn có một kì nghỉ an toàn và ý nghĩa tại Nhật Bản.

Nếu chưa biết đi đâu vào kì nghỉ lễ đây là một lựa chọn dành cho bạn Tận hưởng không gian đầy sắc màu tại Lễ hội hoa Fuji Shiba-sakura 2019

 

Tổng hợp ZEN (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る