Quà tặng từ Okinawa “Okinawasoba”

Okinawa – đất nước phía Nam của Nhật Bản là vùng đất nghỉ dưỡng thu hút nhiều du khách trong nước cũng như nước ngoài. Không chỉ có bãi biển đẹp trong xanh, người dân đảo cũng thân thiện và hiếu khách mà Okinawa còn có rất nhiều món ăn ngon.

Ngoài các món ăn làm từ thịt heo đã nổi tiếng gần xa, Okinawa còn có đồ ngọt và các món mì khác. Lần trước LocoBee đã giới thiệu tới bạn Quà tặng từ Okinawa “Sokisoba”, lần này sẽ là một món cũng là mì nhưng hoàn toàn khác “Okinawasoba”.

 

Sự khác biệt của Okinawasoba với Sokisoba

Soki trong Sokisoba là từ địa phương của Okinawa chỉ phần xương sườn của heo nên Sokisoba là “Okinawasoba ăn với xương sườn heo”. Nếu bỏ thịt ra khỏi Sokisoba thì phần còn lại chính là Okinawasoba. Do đó có thể nói Okinawasoba là nguyên bản của các món mì ở Okinawa cũng không hề sai.

Vậy là bạn đã biết điểm khác nhau giữa Sokisoba và Okinawasoba rồi đấy, nếu có tới Okinawa thì không lo là không có gì để “chém gió” với người dân bản địa nhé!

 

Quà tặng từ chuyến thăm Okinawa

Ăn soba tươi tại chỗ đương nhiên là sẽ rất ngon, tuy nhiên nếu muốn đem về làm quà bạn có thể chọn loại đã được làm khô. Okinawasoba là sản phẩm giới hạn của vùng đất này nên bạn chỉ có thể đây mới mua được.

Khi mua sản phẩm ở dạng khô bạn sử dụng như mì gói thông thường, chế nước sôi, nước súp rồi thêm hành, gừng ngâm sẽ rất ngon. Nếu có thêm ít thịt heo nướng nữa thì không còn gì ngon bằng luôn!

Mua gì khi đến Nhật Bản?

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る