Khi càng nhiều tuổi người Nhật muốn nhắn nhủ điều gì với chính mình khi còn trẻ?

Dưới đây là một phần trong kết quả khảo sát được thực hiện bởi Airtrip – nền tảng kết nối (platform) chuyên về du lịch. Khảo sát nhận được câu trả lời của 687 người thuộc độ tuổi từ 10 ~ 80 tuổi bao gồm cả nam và nữ.

 

Khi càng nhiều tuổi hơn bạn muốn nhắn nhủ bản thân mình khi còn trẻ nên coi trọng điều gì? [/su_heading]

 

Có thể nhìn thấy điều mà cả nam và nữ muốn mình lúc trẻ tuổi làm nhất đó chính là học ngoại ngữ. Thế mới biết người Nhật ngày càng coi trọng ngôn ngữ, công cụ để họ có thể học hỏi và hoà nhập nhanh và tốt hơn với thế giới.

Tiếp đó là du lịch và mối quan hệ. Hầu hết các hạng mục đều của nam và nữ khá giống nhau. Có một hạng mục khác nhau liên quan khá nhiều tới giới tính đó là nữ giới muốn mình “yêu nhiều hơn” còn nam giới lại là “dành thời gian bên con”.

 

Khi càng nhiều tuổi bạn muốn nhắn nhủ bản thân nên làm gì ở mức độ vừa phải? 

 

Cũng không quá bất ngờ khi mà việc sử dụng “đồ uống có cồn” và “thuốc lá” lại là điều mà người Nhật mong muốn chính bản thân mình nên sử dụng một cách vừa phải ở cả nam giới và nữ giới. Bởi lẽ ở Nhật nữ giới hút thuốc và uống rượu là 2 điều hết sức bình thường. Ở câu hỏi này các hạng mục và thứ tự ưu tiên của nam và nữ có sự khác nhau khá nhiều.

 

Từ kết quả của khảo sát có thể nhìn thấy cách nhìn của người Nhật. Từ đó mong rằng bạn đọc cũng có thể tham khảo ít nhiều để rút ra bài học cho mình nhé!

 

Theo atpress

bình luận

ページトップに戻る