“Lễ nhập công ty” của JR Higashi Nihon dành cho thực tập sinh Việt Nam

Chiều ngày 1 tháng 4 năm nay tại thành phố Saitama đã diễn ra Lễ nhập công ty của khoảng 2.000 nhân viên chính thức thuộc tập đoàn JR Higashi Nihon.

Sau khi buổi lễ này kết thúc khoảng 2 giờ đồng hồ tại một hội trường khác ở thành phố, một “Lễ nhập công ty” khác của tập đoàn cũng được khai mạc. Nhân vật chính của buổi lễ là 11 người lao động Việt Nam có độ tuổi từ 19 ~ 35 tuổi. Những thực tập sinh này sẽ là những người đóng góp cho ngành đường sắt của Việt Nam trong tương lai. Tại buổi lễ 11 thực tập sinh đã được Giám đốc Fukasawa Yuji trao Naitei (Giấy báo về việc được vào làm ở công ty) và dự định sẽ tiến hành thực tập từ tháng 5.

Đại diện của đoàn thực tập sinh bạn L.N.T phát biểu bằng tiếng Nhật “Tôi có chút lo lắng nhưng cũng rất hào hứng. Đường sắt Nhật Bản luôn đúng giờ và chất lượng dịch vụ tốt. Nhất định chúng tôi sẽ mang những điều này trở về Việt Nam”. Một tràng pháo tay như có thể làm vỡ cả hội trường dành cho phát biểu của T.

Từ năm 1993, thông qua Tổ chức Văn hoá đường sắt Higashi Nihon, tập đoàn đã thực hiện Chương trình đào tạo Fellowship nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ cho ngành đường sắt của 7 nước châu Á. Các học viên của chương trình được đào tạo tại lớp học hoặc được thị sát để học về đường sắt Nhật Bản trong vòng 2 tháng.

Chương trình thực tập sinh lần này được lên kế hoạch để người lao động có thể học hỏi các kĩ năng ở mảng bảo trì. Thực tập sinh kí kết hợp đồng với JR Higashi Nihon và nhận được những hỗ trợ về cuộc sống như một nhân viên chính thức như được vào ở trong ký túc xác của công ty hay các chế độ phúc lợi khác. Nơi làm việc của các thực tập sinh là Trung tâm tàu điện tổng hợp Omiya nằm ở quận Omiya tỉnh Saitama. Công việc liên quan chủ yếu đến bảo trì hệ thống điều hoà bên trong tàu điện.

JR Higashi Nihon cho biết bắt đầu với thực tập sinh đến từ Việt Nam, trong tương lai tập đoàn sẽ tiến hành tiếp nhận nhiều thực tập sinh ở các quốc gia khác và lĩnh vực thực tập cũng sẽ được mở rộng.

Thực tập sinh Việt Nam sẽ là nguồn nhân lực nước ngoài đầu tiên được JR Higashi Nihon lựa chọn

 

Theo báo Nikkan

bình luận

ページトップに戻る