Cách thưởng tiết xuân của người Nhật (Kỳ 1)

Nhật Bản có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng mà từ đó hình thành nên các hoạt động theo mùa mà người Nhật sẽ làm. Ngày hôm nay LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn cách mà người Nhật thưởng thức mùa Xuân như thế nào nhé.

 

Ngắm hoa

Văn hoá Ohanami (ngắm hoa) đặc biệt là hoa anh đào là một thi vị không thể thiếu trong mùa xuân của người Nhật. Hoạt động được diễn ra trên toàn quốc làm cho những địa điểm ngắm hoa trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Người Nhật vừa ngắm hoa vừa thưởng thức những món ăn, ly rượu ngon. Trong tiết xuân con người cũng cảm thấy tươi khoẻ hơn sôi nổi hơn, điều mà bạn có thể nhìn thấy rõ nhất ở những nơi tổ chức ngắm hoa. Ngoài ra còn có các quầy hàng bán đồ ăn truyền thống Nhật như mì xào (yakisoba), bánh bạch tuộc nướng (takoyaki)…

 

Đặc sản trên núi

Mùa Xuân cũng là mùa mà người Nhật có thể thu được các loại rau phong phú trên núi như mầm cây fuki, búp cây tara (2 giống cây thuộc họ Aralia). Ngoài ra đây cũng là thời điểm mà bạn có thể thưởng thức Ayu rất ngon (cá trê, một loại cá có trên núi).

Đến Nhật vào mùa xuân và hãy thử trải nghiệm một trong những thú vui trên đây để tìm hiểu hơn về đất nước này nhé!

Cách thưởng tiết xuân của người Nhật (Kỳ 2)

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る