Robot giao tiếp TELLBO thân thiện giúp bảo vệ gia đình

TELLBO (テルボ) là robot giao tiếp do 2 công ty YUKAI Engineering và HUIS TEN BOSCH cùng lên kế hoạch và phát triển. Dựa trên kinh nghiệm phát triển robot đã có sẵn, toàn bộ phần cứng cũng như phần mềm của TELLBO sẽ do YUKAI Engineering cung cấp. Từ năm 2015, HUIS TEN BOSCH đã đưa robot vào ứng dụng trong khách sạn, khu vui chơi giải trí, nhà hàng… và nhận được nhiều phản hồi tốt. Để đưa robot đến gần hơn với hộ gia đình, công ty kết hợp với đối tác của mình để cho ra TELLBO.

TELLBO lấy ý tưởng từ “đơn giản”, “an tâm”, “dễ thương” để giao tiếp cùng những người không sống cùng con cái hay những người đang sống một mình, bảo vệ và an ủi cho họ.

 

Đặc điểm của TELLBO

  1. Sử dụng nanoSIM nên dù trong nhà không có Wi-Fi nhưng chỉ cần cho TELLBO cắm điện là có thể sử dụng ngay, không cần cài đặt gì hết (cần ghép TELLBO với điện thoại thông minh để thực hiện toàn bộ thiết lập từ điện thoại đã đăng kí).
  2. Chỉ cần nhấn vào hình trái tim ở trước bụng TELLBO là tin nhắn sẽ được ghi âm lại, sau đó gửi đến điện thoại đã đăng kí. Âm thanh mà TELLBO nhận được sẽ chuyển thành chữ rồi gửi bằng tin nhắn nên người nhận có thể kiểm tra nội dung tin nhắn mà không nhất thiết phải nghe.
  3. Nếu dùng cảm ứng cửa ra vào đi kèm thì mỗi khi cửa đóng mở TELLBO sẽ phát ra âm thanh cùng lúc và gửi đến điện thoại đã đăng kí. Cho dù bạn đang ở xa đến đâu cũng có thể bảo vệ được gia đình mình.
  4. Tuỳ theo sở thích cá nhân mà có thể lựa chọn màu sắc của TELLBO, có thể chọn màu trà hoặc màu vàng.
  5. TELLBO sẽ tự động phát ra âm thanh theo lịch đã lên như: giờ lặp lại hàng tuần để đi ngủ, ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, đi ngủ,… hay lên lịch khi gặp bạn bè, tới bệnh viện khám định kì…, đồng thời sẽ có thông báo gửi đến điện thoại đã đăng kí.

 

Giá bán

Nếu mua cả set TELLBO có giá 39.600 yên (khoảng 8 triệu đồng) sẽ có:

  • Máy TELLBO
  • Gấu bông bọc bên ngoài (lựa chọn 1 trong 2 màu)
  • Cảm ứng cửa
  • Đầu cắm điện AC

Cước nhà mạng

  • Mỗi tháng 1.290 yên (chưa thuế)
  • Nếu huỷ hợp đồng khi chưa hết 2 năm sẽ bị phạt 12.000 yên

Thông tin tổng hợp về robot

 

Theo prtimes

bình luận

ページトップに戻る