Gói cước điện thoại mới của docomo có gì đặc biệt?

NTT docomo đã thông báo sẽ chia gói cước nhà mạng và tiền thiết bị tách rời nhau từ 1/6/2019. Nếu người dùng chỉ kí hợp đồng sử dụng nhà mạng thì giá sẽ giảm từ 20% đến tối đa 40%.

 

Phân chia cước nhà mạng và tiền thiết bị là gì?

Hình thức kí hợp đồng sử dụng điện thoại di động phổ biến tại Nhật Bản hiện nay bao gồm thiết bị và nhà mạng. Mặc dù nó được hiểu là tiền trả cho việc mua điện thoại nhưng trên thực tế trong đó vẫn có phần thu cho việc sử dụng nhà mạng. Chi phí để giảm giá cho thiết bị có trị giá cao sẽ được thu hồi bằng cước nhà mạng hàng tháng. Kiểu hợp đồng này có lợi cho những người thích thay mới điện thoại nhưng không có lợi đối với người sử dụng lâu dài một thiết bị. Chính vì thế NTT docomo sẽ thực hiện tách việc sử dụng nhà mạng thành một gói cước riêng. So với gói cước trước đây thì giá sẽ giảm từ 20% đến tối đa 40%.

 

Làm thế nào để được giảm đến 40%?

Từ 1/6, khách hàng sẽ có 2 lựa chọn về gói dịch vụ như sau:

  • Dung lượng data kết nối mạng lên đến 30GB, tốc độ không giới hạn
  • Trả tiền theo dung lượng data đã sử dụng hàng tháng

Để giảm đến 40% khách hàng nên chọn gói trả tiền theo dung lượng sử dụng, ví dụ như sau:

  • Gia đình 3 người trở lên cùng sử dụng mạng docomo
  • Hợp đồng 2 năm
  • Dung lượng data dưới 1GB/tháng

Trong trường hợp trên cước nhà mạng hàng tháng của mỗi người là 1980 yên (khoảng 400k). Cứ như vậy nếu dùng dưới 3GB thì giảm được 30%, dùng dưới 5GB thì giảm được 20%.

 

Gói cước mới sẽ được thực hiện từ lúc nào?

Từ ngày 22/5 NTT docomo sẽ bắt đầu nhận đăng kí gói cưới mới. Khách hàng đang dùng docomo hay từ nhà mạng khác chuyển sang đều có thể đổi sang gói cước mới này. Tuy nhiên những khách hàng cắt hợp đồng 2 năm với docomo sẽ phải trả phí huỷ hợp đồng và trả số tiền còn thiếu cho thiết bị đang sử dụng. Do đó docomo khuyến khích khách hàng đang kí hợp đồng 2 năm chuyển gói cước sau khi hết hợp đồng.

 

Theo nttdocomo

bình luận

ページトップに戻る