Quy định mới mà các trường tiếng ở Nhật phải thực hiện

Số trường Nhật ngữ dành cho người nước ngoài hiện tại ở Nhật Bản là 749 trường. So với 10 năm về trước con số này đã tăng gấp 2 lần. Trong bối cảnh này, Bộ Tư pháp cho biết trong thời gian tới sẽ nhanh chóng thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao tiêu chuẩn của các trường tiếng.

Hãy để World Horizon chắp cánh cho giấc mơ du học Nhật Bản của bạn

Cụ thể, Bộ sẽ đặt một số điều kiện mà các trường Nhật ngữ cần phải đáp ứng như số giờ học, số lượng du học sinh, cán bộ nhân viên… Thêm vào đó Bộ Tư pháp cũng cho biết sẽ áp dụng biện pháp yêu cầu các trường tiếng công bố tỉ lệ đỗ của du học sinh ở các kì thi năng lực tiếng Nhật.

Thêm một điểm nữa đó là từ trước đến này đã có các trường hợp những doanh nghiệp sở hữu trường học để du học sinh của mình làm việc tại chính nhà máy của doanh nghiệp. Điều này chính thức sẽ được hợp pháp hoá khi các trường tiếng này đáp ứng đủ yêu cầu của Bộ đưa ra.

Hiệp hội Xúc tiến giáo dục tiếng Nhật NISSHIKYO (tổ chức có sự gia nhập của 40% số trường tiếng Nhật trên toàn quốc) cho biết “Bên cạnh những trường tiếng hoạt động nghiêm túc thì cũng có những trường chưa làm được như vậy. Việc kiểm tra định kì các trường tiếng là một điều hoàn toàn cần thiết”.

70 người Việt Nam bị lừa đảo tiền du học với số tiền hơn 200 triệu đồng mỗi người

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る