Phương pháp tra Kanji bằng smartphone

Bạn có bao giờ cảm thấy khó khăn khi đọc sách tiếng Nhật khi bắt gặp một từ Kanji muốn tra nhưng không biết cách đọc của nó thế nào? Ngày hôm nay LocoBee sẽ giới thiệu phương pháp tra Kanji bằng điện thoại thông minh nhé!

 

Mazii

Chắc đây là loại từ điển mà khá nhiều bạn biết đến phải không nào? Bằng việc sử dụng từ điển này bạn có thể viết Kanji bằng tay để tra từ mình muốn biết.

 

Hệ điều hành iOS

 

Thực tế iPhone cho phép bạn viết tay từ Kanji khi tìm kiếm điều gì đó trên Internet.

 

Để có thể thêm bàn phím viết tay hãy làm theo các bước sau đây:

「設定」→「一般」→「キーボード」→「キーボードを追加」→「中国語」(簡体字または繁体字)→「手書き入力」

Thiết lập → Cài đặt chung → Bàn phím → Thêm bàn phím → Tiếng Trung Quốc → Nhập chữ viết tay

Trên iPhone bạn không thể viết tay Hiragana và Katagana. Vì thế việc thay thế tiếng Nhật và tiếng Trung là cần thiết. Tuy nhiên do không cần phải cài đặt ứng dụng mà vẫn có thể sử dụng được nên có thể nói là khá tiện.

 

Hệ điều hành Android

Đối với người dùng smartphone với hệ điều hành Android thì cần cài đặt ứng dụng bàn phím có tên gọi “Google手書き入力” – Google tegaki nyuryoku.

 

Sau khi tải về thành công, mở ứng dụng và cài đặt thêm bàn phím. Khi đã có ứng dụng này ở máy bạn có thể nhận Kanji khi tra cứu trên Internet. Khác với trên hệ điều hành của iPhone, ở hệ điều hành của Android bạn có thể viết được cả Hiragana và Katakana.

Hãy lựa chọn phương pháp mà bạn thấy tiện lợi nhất và sử dụng nhé! Chúc các bạn học tiếng Nhật hiệu quả.

Hướng dẫn đăng kí thi JLPT qua mạng

 

KENT (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る