Karinto – món ăn vặt có lịch sử lâu đời

Karinto (かりんとう) là loại bánh kẹo giá rẻ gắn bó với người dân Nhật Bản nói chung từ rất lâu.

Bánh làm từ bột mì trộn với đường và nước, muối… sau đó nặn thành hình que hoặc hình thỏi rồi chiên trong dầu. Tuỳ vào từng công thức mà người ta sẽ dùng đường trắng hoặc đường đen để làm thành mật phủ bên ngoài bánh sau khi chiên xong. Vị ngọt đậm đà của mật cùng lớp bánh chiên bên trong là điểm hấp dẫn khiến người ăn không thể ngừng tay.

Sự xâm nhập của văn hoá phương Tây đã thổi luồng gió mới vào món bánh này nhưng hương vị của nó thì vẫn gây “nghiện” cho những người trót nếm thử.

 

Lịch sử hơn 1000 năm của Karinto

Gần đây rất nhiều hương vị mới của Karinto xuất hiện trên thị trường và nhận được sự chú ý như một dòng bánh kẹo cao cấp. Người ta nói rằng món này có lịch sử đã hơn 1000 năm. Không ai biết nguồn gốc Karinto xuất hiện nhưng rất nhiều giả thuyết cho rằng nó đã ra đời ở thời Nara (710~794). Nguyên bản Karinto là món bánh dành cho giới thượng lưu nhưng dần dần trở thành bánh kẹo cho cả dân thường và giữ vững vị trí cho đến hiện tại.

Oimoyasan koushin – cửa hàng đặc sản về khoai lang từ thời Meiji

 

Mua Karinto làm quà

Tây Ban Nha có món Pestino và nó cũng gần giống như Karinto của Nhật Bản, tuy nhiên hình thức và hương vị của Karinto có nét đặc trưng riêng không thể lẫn với bất kì món bánh kẹo nào. Vì bánh được chiên rồi làm khô nên thời gian bảo quản được lâu, rất thích hợp để mua làm quà tặng.

Mua sắm các sản phẩm Nhật Bản khắp các vùng miền

Karinto được bán ở rất nhiều nơi, bạn có thể tìm thấy nó ở siêu thị cho đến trung tâm thương mại hay những cửa hàng bán bánh kẹo nhỏ lẻ. Nếu mua Karinto làm quà, chắc hẳn mọi người đều sẽ bất ngờ vì “nét Nhật” của món ăn vặt thú vị này!

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る