Gakunan – con tàu mang vẻ đẹp cổ điển ở Shizuoka

Khi du lịch ở Nhật Bản thì tàu điện là phương tiện đi lại phổ biến. Cảm giác nhìn ra khung cảnh bên ngoài cửa sổ của con tàu có thể nói là một trong những điều thú vị khi đi du lịch. Cùng với sự phát triển kĩ thuật tàu điện ở Nhật ngày càng trở nên hiện đại hơn, tuy nhiên những con tàu cũ vẫn có không ít fan cứng vì nét đẹp cổ điển của nó. Hôm nay LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn một con tàu như thế, tàu Gakunan ở Shizuoka.

Bảo tàng đường sắt ở Nagoya – nơi ghi dấu ấn lịch sử của shinkansen

 

Tàu Gakunan

Tàu Gakunan chạy trong thành phố Fuji với chiều dài của đường tàu là 9,2km. Một chiều chạy hết 21 phút.

 

Tàu được hoạt động để phục vụ chủ yếu cho nhu cầu đi học, đi làm của người dân địa phương.

Được khánh thành từ năm 1949 nên có thể nói cả tàu và nhà ga đều có lịch sử khá lâu đời. Những cây cột trong nhà ga có khá nhiều gỉ sét tuy nhiên chính điều đó lại làm nên vẻ đẹp lịch sử cho tàu Gakunan.

 

Chụp ảnh nhà máy là điểm khá được yêu thích

Fuji là thành phố của những nhà máy sản xuất giấy. Đoàn tàu Gakusan chạy qua khu nhà máy là lúc hành khách có thể quan sát chúng từ rất gần.

Trên toàn nước Nhật đây là một khung cảnh khá hiếm nên không chỉ với những fan của tàu, của nhà máy mà cả những du khách tới đây cũng đang tìm đến khung cảnh này ngày càng nhiều.

Tàu điện gấu trúc có một không hai ở Wakayama

 

Hình ảnh tàu Gakunan trong đêm

Nếu như cảnh đêm thường được biết đến với những ánh đèn neon lung linh, rực rỡ thì ánh sáng từ đoàn tàu Gakunan hiện ra trong đêm sẽ làm cho những người thợ chụp ảnh hay du khách không khỏi ngỡ ngàng.

Nét đẹp hoài cổ đó làm cho hình ảnh Gakunan càng trở nên được yêu thích. Khung cảnh đêm này cũng được đánh giá là một trong những cảnh đêm có giá trị ở Nhật Bản.

 

Website về tàu Gakunan: https://www.fujikyu.co.jp/gakunan/

Bạn đã sẵn sàng cầm máy ảnh tới đây để có thể tận mắt chứng kiến vẻ đẹp hoài cổ của đoàn tàu Gakunan nay chưa?

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る