Du lịch Nhật Bản mùa xuân: ngoài hoa anh đào còn có vườn mẫu đơn lớn nhất thế giới

Cứ mỗi dịp mùa xuân là Nhật Bản lại đón hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới ghé qua để ngắm hoa anh đào. Nhưng mùa xuân đâu chỉ có mỗi hoa anh đào, còn có rất nhiều loài hoa khác như hoa tu líp, hoa cải… và đặc biệt là hoa mẫu đơn. Với 60.000 gốc mẫu đơn – thược dược, vườn mẫu đơn “つくば牡丹園” (Tsukuba Botanen – Peony Garden Tokyo) – vườn mẫu đơn lớn nhất thế giới sẽ là địa điểm mà bạn nên thêm vào trong chuyến du lịch mùa xuân này.

 

Loài hoa được đặt tên theo niên hiệu mới của Nhật Bản

Trong 3 năm liên tiếp trong vườn có xuất hiện một loài thược dược mới chưa có tên gọi. Đây là loài thược dược chỉ có duy nhất tại vườn này. Nếu năm nay hoa tiếp tục nở rộ như những năm trước thì sẽ được đặt tên là “Reiwa” – niên hiệu mới của Nhật Bản. Dự kiến hoa sẽ nở vào đợt tháng 5 trong đợt nghỉ lễ Golden Week.

Cùng phân tích niên hiệu mới của Nhật Bản “Reiwa”

 

Ngoài ra trong vườn còn có hoa mẫu đơn chưa từng xuất hiện ở nơi nào khác với màu cam hiếm lạ nên càng trở nên quý giá hơn bình thường.

 

Trong lần này vườn đã hợp tác cùng nhà máy bia địa phương Hitachino Nest Beer để làm ra nhãn hiệu bia đặc biệt đại diện cho thành phố Tsukuba, hương vị bia được đánh giá là mang hương vị đặc sản vùng.

 

 

Tsukuba Botanen - Peony Garden Tokyo

Địa chỉ: 〒300-1248 茨城県つくば市 つくば市若栗500

Thời gian mở cửa: 9:00~17:00

Thời gian diễn ra lễ hội hoa mẫu đơn: 13/4 đến 26/5

Cách di chuyển từ Tokyo:

  • Từ ga Ueno (上野駅) đi đến ga Ushikue (牛久駅) bằng tuyến Joban, đi xe buýt về hướng Midorino (みどりの), xuống ở trạm 茎崎若栗 rồi đi bộ 5 phút
  • Đi tàu Tsukaba Express xuống ở ga Midorino, đi xe buýt về hướng Ushikue, xuống ở trạm 茎崎若栗 rồi đi bộ 5 phút

Website: https://jp.peonygardentokyo.com/

 

Theo atpress

bình luận

ページトップに戻る