6 địa điểm ngắm hoa anh đào vùng Tohoku

Tohoku là vùng đất nằm ở phía Đông Bắc đảo Honshu, bao gồm 6 tỉnh là: Aomori, Iwate, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima. Thời gian hoa anh đào ở đây nở rộ thường rơi vào khoảng giữa tháng 4 đến cuối tháng 4. Trong bài viết này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 6 địa điểm ngắm hoa anh đào được yêu thích nhất tại vùng Tohoku này!

 

Công viên Hirosaki (弘前公園) – Aomori

Một số cây hoa anh đào giống someiyoshino được Kikuchi Tatee gửi tặng từ năm 1882 và được cho là hoa anh đào someiyoshino cổ nhất Nhật Bản. Bình thường những cây someiyoshino trưởng thành sớm có tuổi cây khoảng 60 đến 80 năm nhưng riêng ở công viên Hirosaki có hơn 400 cây có tuổi cây hơn 100 tuổi, các nhà chuyên môn đánh giá đây là nơi có kĩ thuật quản lí tốt nhất Nhật Bản. Công viên cũng là 1 trong 100 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản.

Thời gian hoa nở: giữa tháng 4 đến cuối tháng 4

Địa chỉ: 〒036-8356 青森県弘前市下白銀町1

URL: https://www.hirosakipark.jp/

50 loại hoa anh đào nở rộ xung quanh lâu đài ở công viên Hirosaki tỉnh Aomori

 

Công viên thành phố Kitakami (北上市立公園) – Iwate

Nằm bên bờ sông Kitakami, công viên được biết đến là 1 trong những địa điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu vùng Tohoku. Khoảng 10000 cây hoa anh đào trong khuôn viên gần 3 triệu mét vuông sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi khung cảnh kéo dài vô tận.

Thời gian hoa nở: giữa tháng 4 đến cuối tháng 4

Địa chỉ: 〒024-0043 岩手県北上市 立花10地割

URL: http://kitakami-kanko.jp

 

Hitomesenbonzakura (一目千本桜) – Miyagi

Ảnh: http://oogawara.com/sakura.html

Khoảng 8km dọc theo sông Shiroishi chảy qua trung tâm thị trấn của công viên Shiroishikawa là hơn 1.000 cây hoa anh đào giống someiyoshino khiến bất kì ai cũng mê mẩn trước vẻ đẹp sông, núi và hoa anh đào.

Thời gian hoa nở: giữa tháng 4 đến cuối tháng 4

Địa chỉ: 〒989-1201 宮城県柴田郡大河原町大谷

URL: https://www.town.ogawara.miyagi.jp/

 

Bờ đê sông Hinokinai (桧木内川堤) – Akita

Hoa anh đào tại bờ đê sông Hinokinai được trồng để kỉ niệm sinh nhật của Thiên Hoàng thứ 125 vào năm 1934. Vào mùa xuân, du khách được chào đón bằng đường hoa anh đào khổng lồ ở bên trái đê dài khoảng 2km.

Thời gian hoa nở: cuối tháng 4 đến đầu tháng 5

Địa chỉ: 〒014-0333 秋田県仙北市角館町北野 川原町

 

Công viên Kajo (霞城公園) – Yamagata

Công viên Kajo là nơi còn lưu lại tàn tích của thành Yamagata với 1500 cây hoa anh đào. Đây cũng là địa điểm thu hút đông đảo người dân và du khách của Yamagata vào mỗi mùa xuân.

Thời gian hoa nở: giữa tháng 4

Địa chỉ: 〒990-0826 山形県山形市霞城町1−番7号

URL: https://www.city.yamagata-yamagata.lg.jp/

 

Công viên Hanamiyama (花見山公園) – Fukushima

Ảnh: http://www.hanamiyamakoen.jp

Là địa điểm được cố nhiếp ảnh gia hàng đầu Nhật Bản Akiyama Shotaro đến thăm hàng năm để chụp ảnh, công viên Hanamiyama được đánh giá là nơi có cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp cho dù có đứng nhìn từ bất kể phía nào. Vào mùa xuân, rất nhiều loài hoa anh đào, hoa cúc, hoa mộc lan… cùng nhau đua nở tạo nên không gian rực rỡ màu hoa.

Thời gian hoa nở: giữa tháng 4 đến cuối tháng 4

Địa chỉ: 〒960-8141 福島県福島市渡利

URL: http://www.hanamiyamakoen.jp

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る