Gần 20% bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân người nước ngoài phát sinh tình trạng chưa thanh toán viện phí

Năm 2018, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản đã thực hiện cuộc khảo sát đầu tiên trên các bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân người nước ngoài trên toàn quốc. Theo kết quả của khảo sát thu được, trên toàn quốc có 1.965 bệnh viện tương đương với 49% số lượng cơ sở trên toàn quốc có tiếp nhận bệnh nhân người nước ngoài. Trong số đó, 19% tương đương với 372 bệnh viện thông báo về việc có tình trạng bệnh nhân chưa thanh toán viện phí. Số ca không thanh toán trung bình ở một cơ sở là 8,5 tương đương với số tiền bình quân là 423.000 yên (khoảng 85 triệu đồng).Trong đó có những bệnh viện mà số tiền chưa thanh toán lên tới hơn 1.000.000 yên  (hơn 200 triệu đồng).

Về tình hình trang bị các điều kiện cần thiết để có thể tiếp nhận bệnh nhân người nước ngoài: 4% số bệnh viện có điều phối nhân viên thông dịch chuyên về mảng y tế, 7% số bệnh viện có sử dụng các công cụ hỗ trợ dịch đa ngôn ngữ như máy tính bảng và 9% sử dụng hình thức thông dịch qua điện thoại.

 

Năm 2020 sự kiện Đại hội Thể thao Tokyo Olympic, Paralympic diễn ra, dự đoán số lượng bệnh nhân người nước ngoài tới các cơ sở y tế sẽ gia tăng. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cho biết căn cứ vào kết quả của khảo sát lần này để đưa ra các chính sách đối phó với tình trạng chưa thanh toán, hoặc những công tác chuẩn bị một môi trường để người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện các chẩn đoán, xử lý tại bệnh viện.

Trải nghiệm đi khám bệnh tại bệnh viện Nhật Bản 

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る