Bảo tàng đường sắt ở Nagoya – nơi ghi dấu ấn lịch sử của shinkansen

Đường sắt được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống thường ngày và tham quan du lịch ở các quốc gia. Nhật Bản được ví như “đại gia” đường sắt với rất nhiều tuyến đường được xây dựng từ khi có công nghệ đường sắt của nước Anh. Tại Nagoya có một bảo tàng để bạn học về kĩ thuật cũng như lịch sử của đường sắt, đồng thời được tận tay trải nghiệm cảm giác “chạm vào” đường sắt. Đó chính là Bảo tàng đường sắtリニア・鉄道館 (Rinia Retsudokan – SCMAGLEV and Railway Park) mà LocoBee sẽ giới thiệu với bạn.

 

Về “Rinia Tetsudokan”

“Rinia Tetsudokan” nằm ở khu vực vịnh Nagoya, cách ga Kinjofuto (金城ふ頭駅) 2 phút đi bộ. Sau khi mua vé và bước vào bảo tàng, bạn sẽ nhìn thấy 3 chiếc tàu xuất hiện đầu tiên.

Xếp theo chiều từ trước đến sau là: tàu động cơ hơi nước, shinkansen và tàu đệm từ. Mỗi chiếc tàu là một biểu tượng của đường sắt với kỉ lục về tốc độ nhanh nhất thế giới. Đây cũng là đại diện cho quá khứ, hiện tại và tương lai. Màn hình phía sau tàu trình chiếu bộ phim giới thiệu những bước tiến của ngành đường sắt Nhật Bản.

 

Bên trong tàu đệm từ

Bạn có thể vào bên trong để xem tàu đệm từ có gì đặc biệt.

Đây là một cơ hội rất quý giá bởi hiện nay tàu đệm từ chỉ mới được đưa vào vận hành trong thực tế. Nội thất của tàu đệm từ không khác nhiều lắm so với shinkansen nhưng nó thực sự là một khối vô cùng hiện đại với tốc độ tối đa 581km/h. Tốc độ này là tốc độ đang được cả thế giới chú ý!

 

Thế hệ tàu hiện đại

Phía bên trong bảo tàng là những đoàn tàu nằm san sát nhau khiến ai cũng cảm thấy choáng ngợp.

Tổng số tàu ở đây là 39 chiếc. Trung tâm của bảo tàng chính là tàu cao tốc đầu tiên trên thế giới 0系新幹線. Phía trước tàu khá đông người xếp hàng vì đây là địa điểm chụp ảnh được yêu thích. Tiếp theo đó là các thế hệ tàu shinkansen khác được phát triển qua các mốc lịch sử.

 

Triển lãm tàu quá khứ

Không chỉ những con tàu thế hệ mới được mang đến bảo tàng, những chiếc tàu được nhập khẩu từ Mỹ trước khi Nhật Bản tự sản xuất được tàu hay những con tàu gỗ được chế tạo từ thời Taisho. Hãy đi vào bên trong và tự mình cảm nhận lịch sử đường sắt Nhật Bản nhé!

 

Giới thiệu công nghệ của shinkansen

Bảo tàng không chỉ có những con tàu mà còn là nơi để mọi người tìm hiểu về công nghệ của shinkansen –  tàu điện hiện đại nhất đang được sử dụng hiện nay. Bên cạnh đó là sử dụng mô hình và hình ảnh hệ thống để minh học cho việc vận hành an toàn của shinkansen.

Đây là “trình mô phòng shinkansen” – nơi bạn trải nghiệm hoạt động của shinkansen. Điều thú vị nhất là mọi người sẽ có cơ hội được trải nghiệm việc lái tàu thông qua hình thức bốc thăm ngẫu nhiên. Chính vì thế mà bất kì ai khi đến đây cũng đều hào hứng. Khung cảnh bên ngoài tàu từ chính ghế lái cùng tốc độ cao sẽ khiến cho bạn cảm thấy bất ngờ!

 

Triển lãm sa bàn

Sa bàn đường sắt tái hiện đường phố thực tế tại Tokyo, Nagoya, Kyoto, Osaka…

Giữa những khung cảnh ấy là con tàu shinkansen chạy qua. Sa bàn tại đây là sa bàn có kích thước lớn nhất Nhật Bản. Thú vị nhất là bạn sẽ đoán xem shinkansen nào sẽ xuất hiện tiếp theo bởi có rất nhiều loại shinkansen được sử dụng trong sa bàn.

 

Sau khi xem trong triển lãm bạn có thể đến tầng 2 để lấp đầy “chiếc bụng đói” của mình.

Những hộp cơm đang được bán trên các chuyến shinkansen hay hộp cơm chỉ có tại “Rinia Tetsudokan” là món ăn luôn thu hút mọi người. Bạn có thể ăn ở bàn ăn ngay tại đó hoặc mua mang về.

 

Rinia Tetsudokan

Địa chỉ: 〒455-0848 愛知県名古屋市港区金城ふ頭3丁目2−2

Thời gian mở cửa: 10:00~17:30

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 1.000 yên
  • Học sinh tiểu học đến trung học: 500 yên
  • Trẻ em: 200 yên

Website: http://museum.jr-central.co.jp/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm – Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る