Toàn bộ học sinh và phụ huynh một lớp học trường cấp 3 kiến nghị đòi sa thải giáo viên chủ nhiệm

Theo một học sinh lớp 10 trường cấp 3 Yamaguchi Kenritsu Kudamatsu Kogyo và cha của cậu cho biết, cậu bé đã bị giáo viên chủ nhiệm dùng tông đơ cắt trụi tóc với lí do tóc dài vào tháng 10 năm 2018. Ngoài ra nhiều lần trong giờ học cậu bị giáo viên này chửi “ばか” (baka – đồ ngốc) hay “お前は病気だ” (omae wa byoki da – mày bị bệnh à) hay nhiều lời nói mang tính bạo lực khác. Tháng 12 năm đó, vì quá tổn thương cậu học sinh này đã phải nghỉ học 10 ngày liền. Người giáo viên này cũng thường sử dụng những từ lăng mạ, sỉ nhục với các học sinh khác.

 

Toàn bộ 40 học sinh và 39 bậc phụ huynh lo lắng về việc các em này có thể an tâm tới trường học hay không. Vì thế vào tháng 2 năm nay, học sinh và phụ huynh của lớp đã gửi Thư kiến nghị lên Trưởng phòng Giáo dục của tỉnh đề nghị sa thải giáo viên này.

Vào ngày 15 tháng 3 mới đây, tại buổi gặp mặt với phía nhà trường, các cán bộ phụ trách Phòng Giáo dục, thầy giáo kia đã xin lỗi toàn bộ học sinh và các bậc phụ huynh. Phía nhà trường cũng đã khiển trách và nhắc nhở thầy giáo này. Tháng sau là khai giảng năm học mới, nhà trường cũng đang xem xét việc không cho giáo viên này làm chủ nhiệm.

Hiệu trưởng trường cho biết “Người giáo viên kia đã có sự ăn năn về những hành động không đúng của mình. Chúng tôi thực sự cũng không biết rõ tình hình vụ việc thế nào nhưng tôi tin rằng những cán bộ Phòng Giáo dục sẽ làm sáng tỏ hơn việc này trong thời gian tới”.

Lương của giáo viên ở Nhật Bản có thực sự cao không?

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る