3 địa chỉ ăn đặc sản “misokatsu” của Nagoya

Bạn có biết món “misokatsu” không?

“Tonkatsu” (thịt lợn miếng chiên xù) là một trong số các món ăn đại diện cho ẩm thực Nhật Bản, vì vậy mà rất nhiều người đến Nhật đã phải ăn cho bằng được món này. Thông thường người ta sẽ thêm nước sốt vào tonkatsu tuy nhiên đặc sản “misokasu” của Nagoya thì không sử dụng sốt thông thường mà dùng sốt miso. Sốt miso có vị ngọt và cay cực kì đưa cơm.

Lần này hãy đến với 3 địa chỉ có món misokatsu rất ngon sau đây nhé!

 

Misokatsu no Mikawaya (みそかつの三河屋) [/su_heading]

Ảnh: http://mikawaya-misokatsu.com/misokatu.html

Mikawaya là quán ăn rất nổi tiếng về misokatsu nằm ở phía Nam ga Horita, quận Mizuhoku, Nagoya. Quán được mở ra từ 50 năm trước nên có vẻ đẹp truyền thống. Nhìn từ bên ngoài có cảm giác quán khá nhỏ nhưng khi đi vào bên trong thì không gian lớn hơn so với bạn tưởng tượng. Thực đơn phổ biến và được yêu thích nhất là “set misokatsu” có thêm bát udon cỡ nhỏ, bắp cải thái chỉ và cơm. Bắp cải và cơm là miễn phí nên nếu ăn hết mà vẫn còn đói bạn hãy gọi thêm tuỳ thích.

Điểm đặc biệt ở quán là lượng thịt, miếng thịt to và dày khác hoàn toàn so với những nơi khác. Mikawaya là nơi bạn được phục vụ nhanh chóng, chi phí hợp lí và bước ra vô cùng hài lòng. Ngoài misokatsu còn rất nhiều món khác nên bạn có thể ghé qua đây nhiều lần để thử hết thực đơn của quán xem sao.

Mikawaya

Địa chỉ: 愛知県名古屋市瑞穂区明前町13-33

Giờ mở cửa: 10:50~15:00 và 17:00~22:30

Ngày nghỉ cố định: Chủ nhật


 

Yabaton (矢場とん)

Ảnh: http://www.yabaton.com/modules/policy/index.php?content_id=1

Yabaton nổi tiếng trong số các quán misokatsu ngon ở Nagoya. Quán ăn lâu đời này được truyền lại qua các thế hệ từ phương pháp chế biến, phong cách phục vụ cho đến hương vị truyền thống. Có rất nhiều khách nước ngoài biết đến quán và hầu như ai tới đây cũng phải mất một lúc để xếp hàng. Thú vị nhất là bạn sẽ được xem đầu bếp thực hiện món ăn ngay trước mắt mình.

Hương vị misokatsu ở đây đã quyến rũ được nhiều người phải quay lại . Nếu bạn muốn nếm thử hương vị misokatsu đích thực thì đây là địa chỉ không thể bỏ qua.

Yabaton

Địa chỉ: 名古屋市中区大須3-6-18

Thời gian làm việc: 名古屋市中区大須3-6-18

Không có ngày nghỉ


 

Misokatsu Futaba (みそかつ 双葉) [/su_heading]

Quán Futaba nổi tiếng nằm ngay gần ga Nagoya. Quán được người dân trong vùng rất yêu thích và đã trải qua hơn 40 năm tồn tại. Giá cả hợp lí cũng là một trong số những điểm cộng của quán. Niềm tự hào của Futaba là sốt miso với công thức bí truyền được duy trì qua suốt 40 năm cộng với miếng thịt khá to bản. Nhiều người đi công tác tới Nagoya nhất định phải tìm tới quán để được thưởng thức hương vị đặc biệt nơi đây.

Futaba

Địa chỉ: 愛知県中村区椿街6-9 エスカ地下街

Giờ mở cửa: 11:00~21:30

Không có ngày nghỉ


 

youtube06934501 (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る