Con đường Triết học – Một điểm ngắm anh đào tuyệt đẹp ở Kyoto

Cố đô Kyoto không chỉ được biết đến với những công trình kiến trúc cổ xưa và đậm nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản mà còn là những con đường đi bộ lãng mạn, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào nở. Hôm nay, LocoBee sẽ đưa các bạn “dạo bước” trên Con đường Triết học – một điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại Kyoto.

 

Con đường Triết học – điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại Kyoto

Con đường Triết học (Tetsugaku no michi – 哲学の道) là một con đường lát đá dài khoảng 2km, cách chùa Eikan-do khoảng 100m và kéo dài đến chùa Ginkaku-ji ở quận Higashiyama. Con đường có tên như vậy là do đây là đoạn đường được Giáo sư Triết học của Đại học Kyoto – thầy Kitaro Nishida đi bộ hàng ngày để trâm nghiệm.

Con đường Triết học nằm bên cạnh kênh nước Shishigatani là một phần của kênh đào Biwa đã từng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nhà máy thủy điện đầu tiên của Nhật Bản. Hai bên đường được trồng rất nhiều cây hoa anh đào, cây phong và hoa trà.

Vào các thời gian trong năm, con đường này luôn khoác lên mình vẻ đẹp khó cưỡng: mùa hè là những đêm ngập đầy đom đóm, mùa thu là rực rỡ những tán lá đổi màu vào tháng 11. Đặc biệt vào khoảng cuối tháng 3 đến tháng 4 hàng năm, khoảng 500 cây anh đào nở rộ tạo nên một lối đi hồng tuyệt đẹp và giúp nơi đây trở thành điểm ngắm sakura nổi tiếng bậc nhất ở Kyoto.

 

Điểm đến không thể bỏ qua 2 bên đường

Bên cạnh đó, dọc theo 2 bên đường là những quán cà phê và cửa hàng, cũng như một số ngôi chùa và đền thờ nhỏ như: chùa Eikando, chùa Nanzenji, đền Otoyo, chùa Honenin… Trong đó chùa Honein nổi tiếng với cổng vào tuyệt đẹp đặc biệt là vào mùa thu.

Chùa Honein nổi tiếng với cổng vào tuyệt đẹp vào mùa thu

Hàng năm, Con đường Triết học thu hút hàng triệu du khách tham quan quanh năm, nhưng đông đảo nhất là vào mùa hoa anh đào nở. Với vẻ đẹp đầy quyến rũ của mình, Con đường của triết gia đã được xếp hạng trong danh sách bình chọn “100 con đường của Nhật Bản” bởi Bộ Xây dựng Nhật Bản vào năm 1986.

6 con đường đi bộ ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại Kyoto

 

Con đường Triết học (哲学の道)

Địa chỉ: 京都市左京区鹿ケ谷

Di chuyển: xe bus xuống điểm Ginkakuji Mae hoặc Higashitennocho (đi bộ vào 10 phút).

Thời gian ngắm hoa: cuối tháng 3 ~ đầu tháng 4

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る