Đại lễ Trai đàn chẩn tế tại chùa Nisshinkutsu

Có lẽ đối với những ai sống tại Nhật Bản đều biết đến ngôi chùa Việt Nam tại quận Minato, Tokyo “Nisshinkutsu”. Ngôi chùa được trụ trì bởi Hoà thượng Yoshimizu Daichi và sư cô Thích Tâm Trí.

Ngày 17 tháng 3 mới đây, tại chùa đã diễn ra Đại lễ Trai đàn chẩn tế cho khoảng 140 thực tập sinh hoặc du học sinh vì tai nạn hay bệnh tật mà qua đời tại Nhật Bản. Nghi lễ có sự tham gia điều hành của hơn 10 nhà sư.

 

Tới tham dự buổi Đại lễ là sự có mặt của khoảng 200 người là bạn bè, người thân của những người đã mất. Mọi người cùng chắp tay cầu an lành cho hương hồn của những người đã ra đi. Tại Đại lễ cha của bé Lê Thị Nhật Linh – em bé đã bị một người đàn ông Nhật Bản sát hại vào hồi tháng 3 của 2 năm trước – anh Lê Anh Hào cũng có mặt bên ảnh thờ của con gái. Anh chia sẻ từ ngày vụ án xảy ra cho đến tận hôm nay nỗi đau vẫn còn nguyên, anh mong rằng vụ việc sớm được làm sáng tỏ và pháp luật sẽ trừng phạt thích đáng hung thủ.

Một bạn nữ có bạn là thực tập sinh từng làm cùng chỗ với cô do tai nạn mà qua đời vào tháng 3 năm nay tâm sự “Bạn tôi là một người rất hiền lành, đã chỉ bảo tôi rất nhiều về công việc. Bây giờ bạn ấy không còn nữa tôi cảm thấy rất buồn, tại buỗi Đại lễ ngày hôm nay khi chắp tay tôi đã không cầm được nước mắt”.

 

Sư cô Thích Tâm Trí cho biết “Khi mà số lượng người lao động nước ngoài tăng lên thì xã hội Nhật Bản sẽ thay đổi nhiều hơn. Tôi mong rằng vượt qua sự khác biệt về văn hoá tôn giáo, tình yêu thương con người sẽ được bồi dưỡng và xã hội sẽ trở nên an toàn hơn về mọi mặt”.

Đằng sau những cái chết trẻ của người Việt Nam tại Nhật

 

Chùa NisshinKutsu - 日新窟

Địa chỉ:東京都港区芝公園2-11-1-204

Tokyo-to, Minato-ku, 2 Chome-11-1 Shibakoen (204)

Ga gần nhất Shibakoen

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る