Những nhà văn người Nhật nổi tiếng thế giới (kì 2)

Hãy tiếp tục tìm hiểu thêm về một số nhà văn người Nhật được cả thế giới biết đến cùng với tác phẩm tiêu biểu của họ qua kì 2 này nhé.

Những nhà văn người Nhật nổi tiếng thế giới (kì 1)

 

Kawabata Yasunari (川端康成)

Tại đỉnh cao của nền văn học cận đại Nhật Bản, nhà văn Kawabata được biết đến như một cây bút tiêu biểu. Ông là nhà văn người Nhật đầu tiên được nhận Giải thưởng Nobel Văn học.

Xứ tuyết – Yukiguni (雪国 ), Cố đô – Koto (古都) hay Tiếng rền của núi – Yama no oto (山の音) là những tác phẩm nhận được sự đánh giá cao trên toàn thế giới. Đặc trưng của cây bút này đó chính là việc mô tả lại một cách tinh tế đến từ khả năng cảm thụ phong phú.

 

Mishima Yukio (三島由紀夫)

Là nhà văn, nhà soạn kịch đại diện cho nước Nhật thời kì sau chiến tranh. Trong số những tác gia người Nhật ông là một trong những người nhận được sự đánh giá rất cao từ thế giới. Tác phẩm của ông đã từng được chọn làm ứng cử cho Giải thưởng Nobel Văn học.

Một số tác phẩm tiêu biểu của ông đó là Ưu quốc – Yukoku (憂国), Kim Các Tự – Kinkaku-ji (金閣寺), Lời tự thú của chiếc mặt nạ – Kamen no kokuhaku (仮面の告白)…

 

Oe Kenzaburo (大江健三郎)

Trong lịch sử văn học, ông là người Nhật thứ 2 nhận được Giải thưởng Nobel.

Thế giới đánh giá cao những tác phẩm của ông như Trận bóng đá năm Văn Diên thứ nhất – Mannen ganen no futtoboru (万延元年のフットボール), Một vấn đề cá nhân – Kojin teki na taiken (個人的な体験)…

 

Murakami Haruki (村上春樹)

Murakami Haruki là cái tên không quá xa lạ với những người yêu thích văn học Nhật Bản. Rừng Nauy – Noruei no mori (ノルウェイの森), 1Q84, Kafka bên bờ biển – Umibe no Kafuka (海辺のカフカ), Xứ sở diệu kỳ tàn bạo và chốn tận cùng thế giới – Sekai no owari to hadoboirudo wandarando (世界の終りとハードボイルド・ワンダーランド) và rất nhiều tác phẩm khác nữa của ông được thế giới đánh giá cao.

Tác phẩm mới của ông Giết kẻ chỉ huy – Kishidanchogoroshi (騎士団長殺し) cũng nhận được nhiều sự quan tâm và có khá nhiều yêu cầu dịch sang ngôn ngữ khác từ độc giả trên thế giới.

Những fan cuồng của nhà văn Murakami được gọi là Harukisuto – tức là người theo đạo Haruki. Ông còn hoạt động trong lĩnh vực dịch sách với những tác phẩm nổi tiếng nước ngoài được dịch sang tiếng Nhật.

 

 Yoshimoto Banana (吉本ばなな)

Bà là một trong những nhà văn tiêu biểu của nền văn học hiện đại Nhật Bản. Độc giả trong và ngoài nước yêu thích những tác phẩm đầy tình người, mộc mạc và thi vị của bà.

Vĩnh biệt Tsugumi – TSUGUMI hay Amrita Amurita (アムリタ) là 2 trong số những tác phẩm của bà được dịch sang nhiều thứ tiếng khác.

Qua 2 kì, LocoBee đã giới thiệu tới các bạn 9 nhà văn tiêu biểu của nền văn học Nhật Bản. Tuỳ vào sở thích của mình, hãy thử tìm đọc một trong số những tác phẩm trên nhé. Chắc chắn bạn sẽ hiểu và biết nhiều hơn về đất nước này đó.

“Lời nhắn nhủ của nước” – sách ảnh của tác giả người Nhật nằm trong danh sách bán chạy của The New York Times

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る