Những loài hoa nào thường được dùng để đặt tên cho bé gái Nhật?

Tại Nhật cũng giống như Việt Nam, một số tên của các bạn gái được lấy từ tên các loài hoa như Đào, Mai, Cúc…. Hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn một số tên các loài hoa thường được yêu thích và sử dụng đặt tên cho phái nữ nhé.

Bảng xếp hạng 20 tên dành cho bé gái được yêu thích nhất năm 2018 ở Nhật Bản

 

Sakura – Hoa anh đào

Ngôn ngữ loài hoa (花言葉 – hanakotoba) của Sakura đó là “người phụ nữ xinh đẹp và sang trọng”.

Sakura được biết đến như quốc hoa, là loài hoa đặc trưng của Nhật Bản, do đó mà người ta còn gọi đây là xứ sở hoa anh đào. Thực tế, người ta còn sử dụng Sakura để đặt tên cho con gái. Có thể nói nó tương đương với Liên trong tiếng Việt. Trong hoạt hình hoặc truyện tranh người ta cũng thường bắt gặp Sakura trong tên của các nhân vật.

 

Momo – Hoa Đào

Ngôn ngữ loài hoa của Momo đó là “tôi bị cuốn hút bởi khí chất, sự duyên dáng có một không hai của bạn”.

Mùa hoa Momo là vào thời điểm mùa xuân. Người Nhật không đặt riêng lẻ Momo trong tên mà có từ đi kèm nó. Một số ví dụ như “Momoe”, “Momoko” hay “Momoka”.

 

Ran – Hoa Lan

Ngôn ngữ loài hoa của Ran đó là “người thiếu nữ xinh đẹp”.

Ran là loài hoa mang vẻ đẹp thanh cao nên được nhiều người yêu thích dùng để đặt tên. Do cách đọc cũng giống với hoa Lan của Việt Nam nên nếu như một bé gái được sinh ra từ một gia đình có cha mẹ là người Nhật và người Việt thì quả là một cái tên phù hợp nhỉ?

 

Sumire – Hoa Violet

Ngôn ngữ loài hoa của Sumire đó là “sự khiêm tốn, trung thực và hạnh phúc bé nhỏ”.

Muốn gửi gắm mong ước rằng con gái của mình sẽ có một cuộc đời hạnh phúc, ngập tràn niềm vui, nhiều bậc phụ huynh yêu thích và sử dụng cái tên này để đặt. Hoa Violet dù bé nhỏ nhưng bạn có biết nó có thể vươn lên và sống mạnh mẽ từ những kẽ hở trên đường. Chính vì thế, không chỉ là sự đáng yêu mà Sumire còn có ý nghĩa là người con gái mạnh mẽ.

 

Kasumi – Hoa Baby 

Ngôn ngữ của loài hoa Kasumi đó là “sự cảm tạ và trái tim trong sạch”.

Kasumi là một loài hoa được cả thế giới biết đến với hình ảnh thanh cao. Kasumi thường được sử dụng để đặt tên khi mong muốn người con gái trở thành một người thanh cao. Chữ Hán tự của nó “霞” hàm ý phức tạp và bản thân nghĩa của Hán tự này cũng không mấy tốt nên người ta thường viết Kasumi ở một chữ Kanji khác.

 

Các bạn thấy thế nào? Có thể tên người Nhật khá khó nhớ nhưng nếu như biết được nguồn gốc, ý nghĩa của cái tên thì việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn đúng không?

10 địa điểm ngắm hoa anh đào tại Tokyo

 

KENT (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る