Gần 5.000 lỗi trong sách về Hoàng gia: lỗi tại người đánh máy?

“昭和天皇実録” (Showa tenno jitsuroku) là cuốn sách khoảng 12.000 trang ghi chép về hoạt động của Hoàng đế Showa do Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản biên soạn dựa trên nhật kí của những người đã từng làm việc thân cận và các tài liệu chính thức. Mất đến 24 năm và 5 tháng để cuốn sách được ra đời, bản gốc được tặng cho Nhật hoàng và Hoàng hậu vào năm 2014 còn nội dung được công bố rộng rãi qua các phương tiện truyền thông.

Ảnh: amazon

 

Tại cuộc họp báo thường kì ngày 14/3, Bộ trưởng Yamamoto của Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản đã xác nhận về việc tìm thấy gần 5.000 lỗi trong tên người và chức vụ khi kiểm tra lại nội dung sách để chuẩn bị cho việc xuất bản đại trà.

Kể từ năm 2015, “昭和天皇実録” đã lần lượt được xuất bản theo thứ tự và dự kiến quyển thứ 19 sẽ ra mắt vào cuối tháng 3/2019. Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản nói rằng họ đã sửa phần lớn các lỗi trong các ấn bản trước đó. Tuy nhiên do khi xuất bản họ chưa nhận ra lỗi này nên sau đó cuốn sách đã bị rất nhiều độc giả chỉ ra là có lỗi sai.

Cho đến hiện tại cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản vẫn chưa làm rõ về những lỗi này tuy nhiên họ sẽ thực hiện tạo bản đính chính và gửi báo cáo tới Nhật hoàng, đồng thời với đó là thông báo cho các phương tiện truyền thông báo chí.

Hàng anh đào tuyệt đẹp đổ bóng xuống lòng kênh Chidori-ga-fuchi ở Cung điện Hoàng gia

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る