Làm việc quá nhiều tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim lên 1,6 lần

Theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Ung thư quốc gia và giáo sư Iro Hiroyasu đại học Osaka thì những người đang làm việc nhiều hơn 11 tiếng 1 ngày có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cao gấp 1,6 lần bình thường.

Nhóm nghiên cứu đã thực hiện khảo sát trong 20 năm với đối tượng là khoảng 15.000 nam giới từ 40 đến 59 tuổi và phân tích sự liên quan giữa thời gian làm việc với nguy cơ nhồi máu cơ tim. Khi lấy những người làm việc từ 7 tiếng đến 9 tiếng trong 1 ngày làm tiêu chuẩn thì những người làm việc trên 11 tiếng 1 ngày có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cao gấp 1,6 lần. Trong đó những người làm việc trong thời gian dài là nhân viên văn phòng có nguy cơ phát bệnh cao gấp 2,11 lần. Thêm vào đó, những người làm việc trong thời gian dài ở độ tuổi 50 có nguy cơ cao gấp 2,6 lần.

Từ nghiên cứu này người ta cho rằng những người làm việc quá nhiều có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim là do có giấc ngủ ngắn, từ đó cơ thể không đủ sức hồi phục mệt mỏi và căng thẳng về mặt tinh thần. Giáo sư Iro thì nói rằng “Nếu bạn làm việc quá nhiều trong thời gian dài có thể bạn vẫn khoẻ mạnh nhưng sau đó nguy cơ bị nhồi máu cơ tim của bạn sẽ tăng lên. Do đó ngay từ bây giờ việc điều chỉnh thời gian làm việc là vô cùng quan trọng.”

Natto – Món ăn tốt cho sức khoẻ

Bí mật sống khoẻ cho người cao tuổi từ cơ sở điều dưỡng tại Nhật Bản

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る