Quà tặng từ cố đô Kyoto “Otabe”

Sức hút của cố đô Kyoto có lẽ nằm ở cảnh đẹp phảng phất mang chất xưa của một thị trấn nằm dưới thành quách lâu đài, đồng thời cũng là điểm tham quan hàng đầu của Nhật Bản khiến cho rất nhiều du khách trong và ngoài nước không thể không một lần lui tới.

Thực tế Kyoto còn là thành phố ẩm thực hàng đầu Nhật Bản. Những nguyên liệu phong phú từ biển, từ núi cùng kĩ thuật chế biến được kế thừa lâu đời khiến cho món ăn được nâng lên một tầm cao khác. Đồ ngọt ở Kyoto cũng không phải là ngoại lệ. Nói về bánh kẹo Kyoto, không ít người sẽ liên tưởng ngay đến “Yatsuhashi” (八つ橋) – thương hiệu bánh lâu đời ở Nhật Bản. Trong số đó “An haiiri iki yatsuhashi” với nhân đậu đỏ là sản phẩm được người lớn tuổi yêu thích nhất. Không phải là quá lời khi nói rằng đây là quà tặng tiêu biểu cho nước Nhật bởi kết cấu mềm mại của phần vỏ và phần nhân đậu đỏ rất vừa miệng.

 

Nguyên nhân khiến “Otabe” trở thành tiêu chuẩn cho Yatsuhashi

Yatsuhashi có một số nhãn hiệu bánh khác nhau và lần này LocoBee sẽ giới thiệu “Otabe” – món bánh có phần nhân là đậu đỏ xay.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1966, Otabe không chỉ được người dân Kyoto mà người dân trên khắp Nhật Bản đều yêu thích bởi chất lượng cũng như hương vị không thể lẫn vào đâu khác.

Nguyên liệu chính làm nên món này là thương hiệu gạo Nhật Bản “Koshihikari”, sử dụng nước từ thác Uriwari – 1 trong 100 nguồn nước được tuyển chọn của Nhật Bản. Cùng với đó là đậu đỏ của vùng nguyên liệu nổi tiếng Hokkaido.

Otabe có rất nhiều hương vị khác nhau để mọi người thoả thích lựa chọn theo ý mình.

 

Mua Otabe ở đâu?

Otabe chủ yếu được bán tại thành phố Kyoto. Khu vực ga Kyoto cũng có cửa hàng bán Otabe nên nếu đến Kyoto bạn nhất định hãy ghé vào mua nhé!

Ngoài ra bạn có thể mua hàng trên trang chính thức của Otabe tại địa chỉ sau:

http://www.otabe.kyoto.jp/

Mặc dù mua hàng bằng điện thoại hay máy tính thì rất tiện lợi nhưng nếu muốn trải nghiệm việc tự tay làm bánh hay thưởng thức hương vị nguyên bản thì bạn vẫn nên đến Kyoto một chuyến! Lời khuyên chân thành đấy!

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る