Kế hoạch phủ sóng wifi trên tàu và các nhà ga của các công ty đường sắt Nhật Bản

Hiện nay, các công ty đường sắt Nhật Bản đang tiến hành kế hoạch phủ sóng wifi miễn phí trên tàu và trong các nhà ga. Mục đích của kế hoạch lần này là loại bỏ phàn nàn của khách du lịch về hệ thống wifi miễn phí chưa đầy đủ để có thể mở rộng lượng khách hàng của ngành.

 

Riêng tàu cao tốc Shinkansen, theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông cho biết các công ty của tập đoàn công ty đường sắt Higashi Nihon đã lập xong dự án về phủ sóng wifi. Tại 108 nhà ga trên toàn quốc đến hết mùa xuân năm nay sẽ được lắp đặt wifi. Trừ 1 số toa tàu thì trong năm 2020 sẽ thực hiện kế hoạch lắp đặt các thiết bị cung cấp sóng wifi.

Các công ty JR Tokai, Nishi Nihon và Kyushu đã bắt đầu thực hiện việc phủ sóng wifi miễn phí trên tàu cao tốc Shinkansen từ năm 2018. Theo như JR Tokai thì đến thời điểm 17/2/2019 có 30% lượng tàu Shinkansen đã hoàn thành việc cung cấp wifi miễn phí. Cho đến 3/2020, 3 công ty này sẽ phục vụ cung cấp wifi miễn phí tại toàn bộ tàu cao tốc của mình.

 

JR Higashi Nihon thì cho biết, kế hoạch cung cấp wifi cũng đã bắt đầu từ năm 2018 trên các tàu cao tốc và dự định sẽ hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, tàu Shinkansen Tohoku thì chỉ thực hiện ở một số con tàu nhất định.

Để có thể sử dụng được wifi miễn phí trên điện thoại hoặc máy tính bảng thì người dùng thường phải đăng ký bằng địa chỉ email hoặc xác thực thông qua SNS.

Theo Hiệp hội đường sắt tư nhân Nhật Bản, kể cả dịch vụ có tính phí thì tại 16 công ty lớn thuộc Hiệp hội đã tiến hành phát triển dịch vụ này. Hành khách đã có thể tiến hành sử dụng wifi trong tàu. Tokyo Metoro đến hết mùa hè năm sau cũng sẽ cung cấp dịch vụ này trên toàn bộ các toa tàu dành cho những du khách nước ngoài tới Nhật.

Khá nhiều du khách nước ngoài không hài lòng với môi trường mạng internet của Nhật. Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch thì có đến 30% du khách nước ngoài cảm thấy khó khăn vì không sử dụng được mạng wifi một cách miễn phí, tiếp theo đó là không thể thực hiện liên lạc được, 25% có ý kiến rằng muốn sử dụng wifi trong tàu nhưng lại không thể sử dụng được. Mong rằng với những nỗ lực của toàn ngành có thể làm hài lòng du khách nước ngoài tới Nhật.

Cách mua vé và đi tàu điện ở Nhật Bản

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る