Một thực tập sinh người Việt bị điều tra vì bắt vịt ở công viên

Theo thông tin từ Cảnh sát, vào buổi tối tháng 8 năm 2018, một thực tập sinh nam người Việt Nam 32 tuổi sống ở khu Edogawa – Tokyo đã bắt 2 con vịt hoang dã ở công viên và bờ đê trong khu. Trong lúc chở 2 con vịt về nhà trên giỏ xe đạp thanh niên đã bị cảnh sát hỏi chuyện và phát hiện ra việc làm của mình.

Thực tập sinh kể trên đến Nhật vào năm 2017 và để vừa làm vừa học kĩ thuật tại một công ty. Khi được hỏi về lí do bắt vịt anh ta đã trả lời rằng: “Đồ ăn của Nhật không hợp khẩu vị nên tôi dự định bắt vịt để nấu cháo”.

 

Một người đàn ông 76 tuổi đi dạo mỗi ngày ở công viên mà thực tập sinh bắt vịt thì chia sẻ: “Những người dân xung quanh đây rất mong chờ được nhìn thấy đàn vịt con ra đời và lớn lên vào mùa xuân. Tôi không thể tin được là người ta lại có ý nghĩ bắt vịt rồi ăn chúng.”

Một người đàn ông 53 tuổi khác thường dắt chó đi bộ trên bờ đê trong khu thì thông cảm hơn: “Bên dưới cây cầu có rất nhiều vịt. Người Nhật sẽ không nghĩ đến chuyện ăn vịt nhưng có lẽ có sự khác biệt về văn hoá nên tôi thì muốn tha thứ cho chàng trai kia.”

Hiện Cảnh sát đã gửi tài liệu tới Viện kiểm sát về việc nghi ngờ thực tập sinh trên vi phạm Đạo luật bảo vệ động vật hoang dã.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る