Quà lưu niệm Hokkaido “Gokatteya yokan”

Yokan là (羊羹) là một loại bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản được làm từ đậu đỏ và thạch rau câu đổ theo hình khuôn có sẵn. Bình thường yokan sử dụng nguyên liệu chính là đậu đỏ nhưng yokan của Gokatteya sử dụng đậu ván đỏ  (金時豆) đặc biệt nên thành phẩm có hương vị và kết cấu cũng độc đáo hơn.

 

Cách đóng gói thú vị

Đặc trưng của yokan tại Gokatteya không chỉ nằm ở hương vị mà còn nằm ở cách sản phẩm được đóng gói. Yokan được làm theo dạng hình trụ và người ăn sẽ cắt từng miếng theo ý thích của mình bằng cách đẩy phần thân yokan từ dưới lên trên.

 

Bạn cũng có thể cắn từng miếng thạch theo lượng đủ ăn mà không sợ bị bẩn ra tay. Đây là món ăn rất thích hợp để mang đi chơi hoặc lót dạ trong giờ giải lao. Bên cạnh đó, kích thước của Gokatteya yokan khá hợp lí, dễ dàng cho vào túi xách hoặc túi quần áo. Không chỉ ngon, cách đóng gói thú vị mà món yokan này còn được yêu thích bởi thiết kế mang âm hưởng hoài cổ khá sang trọng.

 

Mua “Gokatteya yokan” ở đâu?

Gokatteya yokan là sản phẩm bán chạy nhất tại cửa hàng Gokatteya, bạn có thể mua nó tại các cửa hàng bán quà lưu niệm hoặc trong sân bay, các cửa hàng bách hoá hoặc trung tâm thương mại…

Tuy nhiên vì đây là sản phẩm được sản xuất tại Hokkaido nên cách dễ dàng nhất để mua là tới trung tâm Hokkaido như Esashi, thành phố Hakodate. Giá cả thì rất phải chăng dành cho khách du lịch nên nếu có đến Hokkaido nhớ mua vài thanh yokan về ăn nhé!

 

Gokatteya http://www.gokatteya.co.jp/mikaku/

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る