Địa phương đầu tiên của Nhật Bản sử dụng AI trong phân tích các vụ việc liên quan đến bắt nạt học đường

Trong quá khứ (năm 2011), tại thành phố Otsu, tỉnh Shiga một nam học sinh trung học năm thứ 2 đã tự sát do bị bạn bè bắt nạt. Sáu năm sau, tại một trường tiểu học trong thành phố đã xảy ra những vụ việc có liên quan đến bắt nạt học đường cũng như những nghi ngờ có liên quan đến bắt nạt học đường đều được ghi chép lại.

 

Thành phố Otsu mới đây bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm phân tích 9.000 vụ liên quan đến bắt nạt học đường để nắm được điểm chung từ đó xây dựng công tác phòng chống và xử lý phù hợp. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để phân tích những trường hợp liên quan đến bắt nạt là cách làm lần đầu tiên tại Nhật Bản.

Cụ thể, thành phố Otsu sẽ tiến hành sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để phân tích những thông tin như: địa điểm, khung giờ, trường học, giới tính thường xảy ra bắt nạt, diễn biến của các vụ việc, xử lý của nhà trường… Dựa vào kết quả này, trong năm 2019, thành phố Otsu sẽ tiến hành dữ liệu hoá cùng với các ý kiến của chuyên gia để tìm ra được những biện pháp đối phó hiệu quả.

Thị trưởng thành phố Otsu bà Naomi Koshi phát biểu “Bằng phương pháp sử dụng AI, bất kể nó có sự khác biệt với kinh nghiệm của các nhà giáo dục hay không thì việc phát hiện và xử lý kịp thời, hiệu quả là mục đích hàng đầu của kế hoạch này”.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る