Một ngày của cô nhân viên bán hàng người Nhật

Tiếp nối chuyên mục một ngày của người Nhật, lần này LocoBee xin giới thiệu đến độc giả một nhân vật khác. Nhân vật của chúng ta là một cô nhân viên bán hàng ở một  shop thời trang có tên là Azusa.

 

Sơ lược về cô Azusa

Azusa tốt nghiệp một trường dạy nghề và bắt đầu làm việc ở một cửa hàng thời trang. Cô xuất thân từ vùng quê bắt đầu lên Tokyo sống và hiện tại đang ở một mình. Vốn là người thích thời trang nên có cô luôn có mong muốn được làm việc trong môi trường có thể tiếp xúc với thời trang hiện hành nhất. Thông thường ngày nghỉ của cô vào ngày thường vì thứ bảy, chủ nhật khách nhiều hơn nên cô thường phải đi làm vào cuối tuần.

 

Một ngày của Azusa

Những ngày có ca sớm

7:30 thức dậy

9:00 ra khỏi nhà

10:00 có mặt tại cửa hàng, thay đồng phục

10:30 bắt đầu ca làm việc, lau chùi cửa hàng, đưa quần áo xếp vào quầy

11:00 cửa hàng mở cửa

12:30 họp cửa hàng

13:00 nghỉ giải lao lần 1 (60 phút)

17:00 nghỉ giải lao lần 2 (30 phút)

20:00 kết thúc công việc

21:00 trở về nhà

Thường công việc của cô có làm quá giờ 30 phút. Do cửa hàng mở cửa muộn nên việc chuẩn bị trước giờ mở cửa yêu cầu cô phải có mặt tại cửa hàng sớm hơn 1 tiếng.

Những ngày có ca muộn

9:00 thức dậy

10:30  ra khỏi nhà

11:30 có mặt tại cửa hàng, thay đồng phục

12:00 bắt đầu ca làm việc

12:30 họp cửa hàng

15:00 nghỉ giải lao lần 1 (60 phút)

19:00  nghỉ giải lao lần 2 (30 phút)

22:00 kết thúc công việc

23:00 trở về nhà

Vào những ngày có ca muộn cô thường trở về nhà khá khuya chính vì thế gần như thời gian dành cho bản thân không có. Và nhất là nếu như ngày hôm sau lại là ca sớm thì thời gian của cô ở nhà chỉ kịp ngủ. Do là công việc phải đứng và đi lại khá nhiều nên cô có 2 lần giải lao một ngày. Thời gian làm việc là 8 tiếng, và nếu tính cả giải lao thì cô có mặt ở cửa hàng 9,5 giờ đồng hồ (nếu như có làm thêm giờ thì dài hơn).

Những ngày nghỉ

11:00 thức dậy (sau đó, dọn dẹp nhà cửa, giặt rũ, lau chùi)

14:00 đến thẩm mỹ viện

16:00 đến tiệm làm móng

17:30 đi mua sắm

19:00 ăn tối cùng bạn bè

22:00 trở về nhà

 

 

Động lực của một nhân viên bán hàng

Việc hàng ngày được tiếp xúc với thời trang, được mua những trang phục có thiết kế mới với giá rẻ, hàng ngày được nói chuyện với khá nhiều khách hàng chính là động lực làm việc hàng ngày của cô Azusa.

Thêm vào đó, khi làm việc tại cửa hàng, cô Azusa có cơ hội nói chuyện, tư vấn cho những khách hàng mà hàng ngày cô không có cơ hội tiếp xúc. Đó cũng chính là tính chất của công việc bán hàng.

 

Lo lắng của cô Azusa

Một tháng số ngày nghỉ của cô là từ 8 đến 9 ngày. Việc được nghỉ ngày thường thì nếu có ra ngoài thì cũng không quá đông đúc đó là một điều tốt. Tuy nhiên do phải đi làm vào thứ bảy, chủ nhật nên cô ít khi có thể gặp mặt bạn bè. Dù có được xếp vào ca sớm thì cũng kết thúc vào 8 giờ tối nó cũng khiến cô Azusa khó có thể học thêm điều gì cũng như ít có thể đi ăn tối cùng bạn bè vào khung giờ đó.

 

Dự định sau này của cô Azusa 

Được làm việc cho một cửa hàng thời trang đó chính là động lực để cô cố gắng hàng ngày. Do cũng có khá nhiều khách hàng là người nước ngoài nên cô thấy việc học tiếng Anh là cần thiết tuy nhiên rất khó để có thể kế hoạch học thêm. Trong tương lai cô có mục tiêu muốn trở thành người quản lý cửa hàng nên cô Azusa cũng muốn có thể học thêm về các kỹ năng như tin học văn phòng nhưng vấn đề thời gian lại là trở ngại đối với cô.

 

Dù một ngày làm việc bận rộn nhưng việc được làm trong một môi trường làm việc mà bản thân yêu thích chính là động lực thường trực của cô Azusa.

Các bài viết khác trong chùm chủ đề Một ngày của người Nhật 

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る